2PM,  CNBLUE,  Exo,  Girl's Day,  Girl’s Generation,  Infinite,  Sistar

[Review] Tổng hợp MAMA 2014

Sau một thời gian dài khiến fan chờ đợi, lễ trao giải âm nhạc được Kpop fan chờ đợi nhất nhì năm MAMA 2014 đã chính thức tổ chức.

Mnet Asian Music Awards (thường được gọi tắt là MAMA) là một giải thưởng âm nhạc lớn được tổ chức hàng năm của Hàn Quốc, thành lập bởi công ty giải trí Mnet Media. Năm nào cũng vậy, lễ trao giải uy tín này luôn nhận được sự chú ý từ người hâm mộ. MAMA 2014 chính thức diễn ra tại HongKong Asia World Expo Arena vào ngày hôm nay (3/12).

mnet-asian-music-awards-2014

Tham dự “MAMA 2014” là rất nhiều tên tuổi hàng đầu xứ kim chi: GD x Taeyang, SISTAR, Girl’s Day, Ailee, IU, EXO, INFINITE, AOA, Yoon Eun Hye, Park Bo Young, Kang So Ra, Song Ji Hyo, Lee Kwang Soo, Choi Ji Woo, Kwon Sang Woo, Song Seung Hun, v.v… Danh sách một số nghệ sỹ góp lửa cho sân khấu năm nay đã được BTC xác nhận gồm GD x Taeyang, INFINITE, IU, SISTAR, EXO, John Legend, Tiffany (SNSD), 2PM, AOA, WINNER, Ailee, v.v…

Trước đó các nghệ sĩ, nhóm nhạc đã có mặt tại buổi họp báo của chương trình để chia sẻ về các tiết mục họ sẽ biểu diễn trong lễ trao giải.

Mama 2014 là một đêm nặng tay ôm giải của “em gái quốc dân”IU .Cuộc giành giật giải “Nghệ sỹ nữ xuất sắc nhất” giữa Sunmi, IU, Ailee, HyunA và Hyorin đã kết thúc với chiến thắng thuộc về ngôi sao “Friday”.

iumama

Trong khi IU được vinh danh “Nữ nghệ sĩ xuất sắc nhất” , thì Taeyang lại được xướng tên ở hạng mục “Nam nghệ sĩ xuất sắc nhất” .Và điều đó vẫn chưa đủ ,nếu như năm ngoái, G-Dragon ôm trọn giải thưởng từ MAMA thì năm nay thủ lĩnh Big Bang lại nhường bước cho anh bạn thân Tae Yang của mình khi anh ấy lại đạt thêm 2 giải: Best vocal (Eyes, Nose, Lips), Song of the year .Như vậy, kết thúc MAMA 2014, Taeyang giành tới 3 giải thưởng là Ca khúc của năm, Nghệ sĩ nam xuất sắc nhất và Nam nghệ sĩ có phần trình diễn xuất sắc nhất.

 

tymama2014

 

Phát biểu của Taeyang khi nhận được giải daesang “Ca khúc của năm” tại MAMA 2014

❝Tôi thực sự không biết bây giờ mình nên nói gì nữa… Tôi đã mất một khoảng thời gian không hề ngắn để phát hành một album mới.❞

❝Năm nay quả là một năm tuyệt vời khi có nhiều người yêu thích ca khúc của tôi (Eyes, Nose, Lips). Cảm ơn các bạn.❞

❝Hôm nay là lần đầu tiên chúng tôi biểu diễn “Good Boy”. Các bạn thấy thế nào? Các bạn có thích không?❞

❝Cảm ơn Jiyongie, người đã lên sân khấu cùng tôi hôm nay, và Seunghyun (Seungri), Seunghyun hyung (T.O.P), Daesungie. Ngoài ra tôi cũng muốn gửi lời cảm ơn đến V.I.P. Cảm ơn tất cả mọi người.❞

Trước đó, cặp đôi Taeyang và G-Dragon đã khuấy động và trở thành điểm nhấn của sân khấu MAMA 2014 khi họ cùng nhau thể hiện ca khúc Good Boy. Good Boy là bài hát vừa ra lò cách đây ít ngày của Taeyang và G-Dragon. Thật may mắn cho fan Hồng Kông khi MAMA 2014 là sân khấu đầu tiên Taeyang, G-Dragon thể hiện ca khúc này. Thậm chí, Taeyang còn “chơi trội” khi lột áo và bán nude trên sân khấu.

Có thể nói tiết mục của Taeyang, G-Dragon được mong chờ nhất tại MAMA năm nay. Bản hit “Good boy” khiến khán giả đã cơn khát không chỉ vì màn dance đầy phấn khích mà còn bởi Taeyang khoe body cực chuẩn. Nhưng trước đó là phần intro và Fantastic Baby cũng ấn tượng không kém.

Tham lam hơn cả Taeyang, EXO còn nhận tới 4 giải của MAMA 2014. Sau khi giành chiếc cup của 3 hạng mục Nghệ sĩ châu Á phong cách nhất, Nhóm nhạc nam xuất sắc nhất, Nghệ sĩ châu Á của năm tại Hàn Quốc, các chàng trai nhà SM tiếp tục được xướng tên ở một giải thưởng rất quan trọng là Album của năm. Các chàng trai đã rất xúc động khi bước lên sân khấu nhận giải thưởng này.

exomama

 

– Giải MV xuất sắc nhất Youku và Tudou thuộc về 2PM. “Go Crazy” đã giúp 2PM đánh bại cả “Holler” của TaeTiSeo để ẵm giải. Lên nhận giải, 5 chàng trai 2PM (Taecyeon vắng mặt) khiến fan bấn loạn với vẻ ngoài lịch lãm, điển trai.

2pmmama

 

Infinite diện nguyên cây trắng lên sân khấu MAMA .Sau khi Các chàng “Romeo” INFINITE đổ bộ sân khấu , khuấy động không khí lễ trao giải với các loạt hit “Last Romeo” và “Back” thì các anh chàng với fan lại được vỡ òa trong sung sướng khi giải thưởng  nghệ sỹ nam được fan yêu thích nhất dành cho INFINITE.

infinitemama

i

Vừa nhảy huỳnh huỵch xong, Hoya vừa nói vừa thở hổn hển khi nhận giải 

Đánh bại cả 2NE1, SNSD, Girl’s Day và A Pink, là 4 cô gái SISTAR khi nhận giải thưởng vô cùng quan trọng đó là “Nhóm nhạc nữ xuất sắc nhất”.

sistar2014

 

Mặc đù không nhận được giải “Nhóm nhạc nữ xuất sắc” những các cô nàng Girl’s day vẫn nắm trong tay giải “Màn biểu diễn Dance xuất sắc nhất” .

Trước đó ,Các cô gái Girl’s Day đã xuất hiện trên sân khấu với trang phục đen cùng với Ailee và thể hiện bản hit đình đám Something. Với giọng hát ngọt ngào và những bước nhảy quyến rũ của Girl’s Day đã khiến sân khấu MAMA 2014 vốn đã nóng lại càng tưng bừng hơn bao giờ hết.

girlday2014

 

Sau phần trình diễn với Girl’s day,Ailee tiếp tục khuấy động sân khấu với ca khúc Don’t Touch My Body. Cô gái vàng của Kpop vừa cất giọng hát cao vút đã lập tức nhận được những tràng pháo tay tán dương của khán giả. Ngay sau đó, 4 mẩu Girl’s Day trở lại sân khấu và kết hợp cùng Ailee trong bản hit Problem của nữ ca sĩ Ariana Grande. 

2 diễn viên điển trai Ahn Jae Hyun và Park Min Woo có mặt trên sân khấu để đọc tên người chiến thắng giải thưởng Tân binh xuất sắc nhất. Và không nằm ngoài dự đoán của nhiều người hâm mộ, WINNER – tân binh nhà YG đã giành được giải thưởng này

winnermama

Sau WINNER, niềm vui tiếp tục đến với Sunmi – nghệ sĩ solo của JYP. Trong năm qua, Sunmi đã gặt hái rất nhiều thành công với 2 ca khúc 24 Hours và Full Moon, bởi vậy việc cựu thành viên nhóm Wonder Girls nhận được giải thưởng: Nghệ sĩ solo có màn trình diễn xuất sắc nhất hoàn toàn nằm trong dự đoán của người hâm mộ.

WINNER rồi sau đó là Epik High lần lượt đem lên sân khấu MAMA 2014 ca khúc Empty và Born Hate cùng với Yoo In Na trong “Happen Ending”

epinkhith

Yoo In Na bị bắt cóc, Epik High “đánh chiếm” sân khấu với “Born Hater”.

Sau khi đối đầu với FT Island, Nell và Seo Taiji, CNBLUE đã ung dung mang về nhà giải Màn biểu diễn của ban nhạc xuất sắc nhất. Do các chàng trai FNC không tham dự chương trình, AOA đã lên nhận giải thay.
Trước đó là phần trình diễn đầy bốc lửa của BTS và Block B lần lượt “song kiếm hợp bích” trong các sân khấu “Danger”, “HER” và “Let’s Get It Started”

blockb

Một số giải thưởng khác :

– Giải thưởnStyle in Music awardthuộc về Jung Joon Young.

– Vượt qua nhiều đối thủ nặng ký, bộ đôi Soyu và Jung Gigo đã ẵm giải Màn kết hợp ăn ý nhất với ca khúc Some. Năm qua, Some đã thống trị làng nhạc Hàn và đứng đầu các BXH âm nhạc trong suốt nhiều tuần liền. Some – một trong những bản hit đáng nhớ nhất năm 2014 được bộ đôi Soyu và Jung Gigo thể hiện trên sân khấu MAMA. Sự kết hợp ngọt ngào của cặp đôi quả thực là một điểm nhấn đáng thú vị của chương trình năm nay.

– Nữ ca sĩ Lyn giành giải Nhạc phim xuất sắc nhất với ca khúc My Destiny – nhạc phim của Vì sao đưa anh tới.

– Hit “Little Apple” đã mang về cho Chopstick Brothers giải thưởng “Âm nhạc được yêu thích nhất” khu vực Trung Quốc.

-Một mình Tiffany của SNSD bước lên sân khấu để nhận giải Kpop Fan’s Choice Female.

snsdmama

Niềm vui bất ngờ đến với fan Việt khi tên của nữ ca sĩ Hồ Quỳnh Hương bất ngờ được xướng lên ở hạng mục Nghệ sĩ châu Á của năm tại Việt Nam. Trước Hồ Quỳnh Hương, Mỹ Tâm và Thu Minh là 2 đại diện của Việt Nam nhận được giải thưởng này.

hoquynhung

 

Leave a Reply