K-Movie/Drama

5 lý do nên xem "A Bird That Doesn’t Sing" (tvN, 2015)

5 lý do nên xem "A Bird That Doesn't Sing" (tvN, 2015)

A Bird That Doesn’t Sing” là cuộc hành trình báo thù của Oh Ha Nui (Hong Ah Reum) để hạ bệ Chun Mi Ja (Oh Hyun Kyung), người phụ nữ đã giết chết mẹ và phá hủy gia đình cô.

Sau đây là 5 lý do bạn không thể bỏ lỡ bộ phim cực kỳ hấp dẫn này:

1. Mối quan hệ giữa Park Sung Soo và Oh Ha Nui


Tôi (người viết) cho rằng đây là một chuyện tình lành mạnh nhất trong phim Hàn – nảy nở trên sự bất đồng về tính cách, nhưng được xây dựng trên tình yêu vô điều kiện và sự tôn trọng lẫn nhau. Trong suốt bộ phim, Park Sung Soo (Kang Ji Sub) chưa từng coi thường lựa chọn hay cảm xúc của Ha Nui. Mỗi lần cậu ấy qua mặt cô hay giấu diếm chuyện gì đó đều bắt nguồn từ ý tốt và vì lợi ích của cô. Đổi lại, cô ấy luôn chu đáo và nhạy cảm về những ảnh hưởng từ mối quan hệ của họ lên gia đình cậu. Cô ấy yêu cậu ấy một cách có trách nhiệm và luôn luôn tin tưởng tuyệt đối, không phải vì cậu ấy là Tình Yêu Thật Sự, mà là vì cô ấy biết và thấu hiểu con người cậu ấy. Khi có vấn đề nảy sinh, họ đối mặt với nó một cách chín chắn. Thật tuyệt khi xem một cặp đôi cùng nhau hiệp lực chống lại kẻ thù chung (Chun Mi Ja – sẽ nói ở bên dưới)

Đồng thời, họ cũng có một nụ hôn rất tuyệt, nhưng tôi không muốn tiết lộ trước, nên thay vào đó là cảnh họ cãi nhau như 2 đứa trẻ lên 5:


2. Seo Bong Sook

AKA bạn thân nhất của Ha Nui.

Thể hiện bởi nữ diễn viên Han Ga Rim, Seo Bong Sook là một tia nắng vĩnh cửu thuần khiết. Không chỉ là một cô nàng vừa đáng yêu vừa cá tính, cô ấy còn làm rất nhiều chuyện vượt lên trên cả trách nhiệm của một người bạn. Khi Ha Nui và bà ngoại của cô ấy mất nhà, cô đã cho họ ở nhờ trong căn hộ bé tý teo của mình. Khi họ mất công ty (vào tay Chun Mi Ja), cô tình nguyện làm việc cho kẻ thù vì Ha Nui. Khi em gái của Ha Nui, Yu Mi, bắt nạt cô ấy, Bong Sook đã đứng lên bênh vực Ha Nui. Và cô ấy không hề phiền lòng chút nào vì những chuyện này, đó là lý do tại sao cô ấy tốt hơn tất cả những nhân vật khác.

Cô ấy chính là nhân vật xuất hiện trong phim để gián tiếp dành cho chúng ta (con dân xem phim ) bởi vì cô ấy nói tất cả những gì ta muốn nói và làm tất cả những gì ta muốn làm, trong trường hợp ta có thể chui được vào trong phim.


(Đáng yêu nhỉ)

3. Min Ha Kyung

Thể hiện bởi nữ diễn viên Choi Soo Rin, Min Ha Kyung là mẹ của Lee Tae Hyun – bạn của Ha Nui và sau đó là vị hôn thê của cô. Bà ta thích phán xét, tham làm và gây khó chịu nhất. Bà ta là vai phản diện thứ 2 trong phim, thông đồng với Chun Mi Ja chiếm công ty của Ha Nui và bắt con trai mình cưới một đứa con gái cậu ta không yêu.

Và phần hay nhất chính là xem bà ta biến từ thế này…


… thành ra thế này:

4. Chun Mi Ja

Chun Mi Ja… Làm thế nào để tôi có thể giải thích được sự độc ác của bà ta đây ?

Bà ta tự đẩy con gái mình vào một vụ tai nạn. Lấy hết tiền bảo hiểm của chồng cũ và vợ mới của ông ta, giết người vợ mới rồi đổ tội cho chồng cũ. Chưa kể đến một đống hỗn độn trước đó khi bà ta cuỗm đi 4 tỷ won từ cuộc làm ăn với bạn mình, li dị chồng và bỏ lại đứa con lớn nhất cho ông ta với không một xu dính túi, và rồi bay sang Philipines để làm mất số tiền đó vào tay một kẻ lừa đảo khác.

Nhưng tất cả chỉ mới là khởi đầu của những chuyện tào lao mà bà ta gây nên. Phải, đây là một nhân vật chuẩn mực của hình tượng Người Mẹ Độc Ác. Bạn không thể nào yêu cầu một nhân vật phản diện điên khùng hơn. Nhưng bà ta làm chuyện độc ác và tàn nhẫn một cách quá xuất sắc, và mỗi hành động của bà ta đều rất tinh vi, đến mức ta gần như muốn bà ấy chiến thắng bởi vì bà ấy quá giỏi trong việc dắt mũi mọi người và trốn thoát khỏi tất cả mọi tội trạng.

Thêm vào đó là một diễn viên xuất sắc, Oh Hyun Kyung. Trong đó ấn tượng nhất phải kể đến đôi lông mày:

5. Lý do cuối cùng

A Bird That Doesn’t Sing có phải là bộ phim xuất sắc nhất chưa? Có thể không, nhưng nó thật sự là một bộ phim hay với một cốt truyện thông minh, những trường đoạn gay cấn được xây dựng tốt, tạo dựng nhân vật trọn vẹn và phức tạp, dàn diễn viên tài năng và hợp vai. Còn lý do gì tốt hơn nữa ? Và dĩ nhiên, bộ phim vẫn có những tình tiết rập khuôn đối với thể loại này, nhưng những tình tiết sáo rỗng đó được thêu dệt vào câu chuyện một cách đáng tin và hấp dẫn. Hơn nữa, một melodrama của Hàn Quốc sẽ không còn là một một melodrama của Hàn Quốc nếu thiếu đi những bà mẹ độc ác và muôn hình vạn trạng các đa giác tình yêu.

 

 

 

 

Cre: dramafever
Vtrans Theo Kites


Leave a Reply