K-Movie/Drama

(2015) Ji Chang Wook – Phỏng vấn đặc biệt với Healer

Đam mê thuần khiết, Diễn xuất thông minh

Bởi diễn xuất án ảnh cực độ với vai diễn Tahwan trong Empress Ki, độ nổi tiếng của Ji Chang Wook đã gia tăng vượt trội tại Nhật Bản. Hòa quyện giữa sức hút như điển trai, đáng yêu, quyến rũ với sự thuần khiết,  DVD của bộ phim Healer, cuối cùng cũng đã phát hành. Đam mê nhiệt huyết và sức hút của nam diễn viên, cả sức hấp dẫn đến từ biên kịch, tất cả sẽ được tiết lộ ngay sau đây.

Dành giời gian nghiên cứu nhân vật, anh ấy tự mình diễn cùng một lúc hai vai diễn.
” Bao trùm lên chàng trai ấy là nỗi buồn bủa vây, cả sự cô đơn và thuần khiết ” đây là lời nhận xét của biên kịch Song Ji Na – người đã có tác phẩm để đời ” Sandglass – dành cho Ji Chang Wook. Ngay từ cái lần gặp mặt đầu tiên, cô ấy đã biết chỉ Ji Chang Wook mới có thể là Seo Jung Hoo trong Healer.

” Tôi rất vinh dự tự hào khi nhận được lời tán dương từ một biên kịch lão làng ở Hàn Quốc. Nhưng lí do tôi quyết dịnh nhận vai này không chỉ bởi đó là kịch bản của biên kịch nổi tiếng mà còn bởi sức hút của từ chính Seo Jung Hoo. Cậu ấy bộc lộ sự chuyên nghiệp của mình như là tay chạy việc ban đêm, đó là điều khó xuất hiện trong thực tế, nó khiến tôi có nhiều suy tưởng hơn. Nhân vật này thực sự hấp dẫn tôi khiến tôi đưa ra quyết định nhanh chóng. ”

Anh ấy đã cống hết hết mình để xây dựng nhân vật , ngay cả biên kịch Song cũng ngưỡng mộ nỗ lực của anh ấy.

“Tôi là kiểu người luôn dành thời gian lớn đằm chìm vào câu chuyện để xây dựng nhân vật của mình. Những điều nhân vật phải chịu đựng, môi trường mà anh ấy trưởng thành, nhân vật sẽ phát triển thế nào… Tôi sẽ tưởng tượng rất nhiều, đọc đi đọc lại nhiều lần, tự diễn trong tâm trí dần dần hoàn thiện xây dựng nhân vật. Khi tôi thử vai Healer cho đến khi chính thức quay, tôi thực sự thấy mình may mắn khi được gặp biên kịch và đạo diễn nhiều lần. Trong suốt quá trình trao đổi, chúng tôi đã đưa ra nhiều quyết định trực tiếp tới các nhân vật trong phim. ”

Biên kịch Song rất tâm huyết và có yêu cầu cao. Như là [ Jung Ho có thể rất chuyên nghiệp trong địa bàn của anh ấy nhưng lại không thể đổi mặt với những mối quan hệ cá nhân, ngay cả trong tình yêu thuở đầu, phong thái cách diễn của anh ấy vượt ra khỏi những lời thoại thông thường. Mặc dù anh ấy xuất hiện với khung nền tối xuyên suốt toàn bộ câu chuyện, anh ấy vẫn có những mặt đối tích cực nhất định. Đó là bởi bản năng tự bảo vệ cao khiến ngay cả bản thân anh ấy cũng không nhận ra sự cô đơn hiện hữu trong cuộc đời mình.. Anh ấy là người cô độc đến mức nhận thức sự cô độc của mình.

Phần nào tiêu tốn nhiều thời gian nhất khi sự đối lập giữa các nhân vật?
” Ví dụ, nhân vật Jung Hoo, và còn lại là phóng viên tập sự mới vào nghề Park Bong Soo, người luôn cải trang để tiếp tiếp cận Chae Young Shin, tôi nghĩ sự đối lập giữa hai nhân vật này là chìa khóa mấu chốt. Jung Hoo và Bong Soo mỗi người đều có những tính cách khác với người còn lại, và tôi đã nỗ lực hết sức mình để thấy rõ sự đối lập đó. ”

Nét riêng khác nữa [ Jung Hoo gây ấn tượng bởi sự cô đơn nhưng giả vờ rằng mình không hề quan tâm tới điều đó] Bởi anh ất rất cool ngầu và là chàng trai tài năng ở cái nhìn đầu tiên, và dòng thoại của anh ấy trong những trường hợp đó cũng ngầu như vậy, nhưng anh ấy là một nhân vật đầy phức tạo cả khi ” sống mà không có mục đích cụ thể”. Để giấu đi điều ấy, anh ấy vẫn giữ ý chí ” muốn mua một hòn đảo – đó là giấc mơ của tôi ” nhưng chính xác những điều anh ấy nói là [ Tôi đang thấy cô đơn như là muốn sụp đổ ]

Mặt khác, Bong Soo là người dễ thoải mái ngay cả những điều không thể làm một mình. Anh ấy nói lắp, hậu đậu trong hành động, ngay cả dáng đi cũng hài hước. Kể từ khi tính cách của Bong Soo trở nên mạnh mẽ, dần rời khỏi Jung Hoo một cách chậm chạm. Con đường mà Bong Soo đi luôn là một. ” Ví dụ, bởi sự nhát gan, anh ấy luôn nhìn thẳng vào mặt mọi người vì thế anh ấy chẳng khiến họ để tâm tới mình, trong khi đó, anh ấy giữ ánh nhìn liếc tới họ. cũng bởi vì anh ấy sợ đám đông, nên anh ấy luôn gù lưng xuống mọi lúc và thi thoảng nhún vai. Khi tôi tưởng tượng ra những điều ấy, Bong Soo cứ tự nhiên mà xuất hiện vậy thôi.”

Ngoài đời bản thân Ji Chang Wook [ hay ngượng ngùng trước người lạ, ở cùng thời điểm, bạn sẽ trở nên nhiệt tình nếu gần gũi hơn ]. Bạn thực sự giống Bong Soo sao? Liệu biên kịch có phải hiểu Ji Chang Wook quá rõ, nên kịch bản mới như vậy?
” Ở lần gặp đầu tiên của chúng tôi là buổi công chiếu sớm một bộ phim điện ảnh. Bởi vì hay ngại trước người lạ, tôi hiếm khi gao lưu với những người trong giới giải trí, tuy nhiên lần tình cờ ấy tôi đã không khôn khéo. Lúc đó, hình như đến cả không khí hít thở cũng thấy không như bình thường…(cười) Gặp gỡ như vậy, biên kịch đã đưa ra nhân xét ” Chắc chắn đây là sự đối lập trong ánh mắt biểu cảm của Bong Soo giống như tôi đang thể hiện lúc đó” Và có thể đó là lí do biên kịch Song Ji Na đã khéo léo quan sát tôi? ”

Bong Soo rất sợ côn trùng và Ji Chang Wook cũng vậy [ thực sự rất sợ côn trùng. Tôi ghét sâu và gián cực kì dù chỉ là nhìn thấy thôi cũng ghét. Và tôi thực sự không giỏi trong việc vận chuyển đâu… thực sự là khá giống Bong Soo đó (cười) ]

Tuy nhiên, khi Jung Hoo thực hiện nhiệm vụ trong vai trò là Healer, anh ấy hoàn toàn đối lập (với Jung Hoo), đứng thẳng cương trực và đầy tự tin. Bên cạnh đó, trong khi thực hiện anh ấy dùng đủ kiểu di chuyển để cắp thông tin và hoàn thành nhiệm vụ. Hình ảnh chuyển động đó chuyển hóa thành công giữa hai (nhân vật)
” Mặc dù tôi cần phải di chuyển như một cảnh sát hay tìm kiếm sửa đổi bản thân trong từng hoàn cảnh, khi đóng từng cảnh với từng trang phục khác nhau, để đối lập giữa cái hào quang và khó nhận thấy, tôi đã nỗ lực hết mình để hoàn thành mọi thứ từ khi tôi đóng cảnh hành động với sự ” giấu diếm” là mục đích xuyên suốt. Kể từ khi tôi là Healer, tôi phải giữ vững suy nghĩ rằng tôi ” sẽ không bị ai phát hiện chứ”, phải không?

Một phần bản thân tôi tính khí rất trẻ con. Tôi trở nên nghịch ngợm nếu thân thiết gần gũi hơn và tôi sẽ thể hiện tình cảm của mình thường xuyên.

Cảm giác trái tim đập loạn nhịp khi đóng những cảnh tình yêu là điều quan trọng nhất. Tổng thể, những cảnh tốt hơn cả đó là những cảnh tình yêu lãng mạn.
” Không chỉ những cảnh yêu đương, tòan bộ kịch bản đã miêu tả rất chi tiết rồi. Vì thế tôi rất áp lực ngay cả khi tôi có thể nói ra những điều khác biệt và đem đến cho khán giả người xem. Đặc biệt là những cảnh yêu đương, miêu tả rất chi tiết từng biểu cảm. Nếu tôi không thể truyền tải 100% những điều ấy, tôi nghĩ mình sẽ phá hỏng những cảnh tuyệt vời đó. Vì thế tôi đã đọc kịch bản hết lần này tới lần khác và thẩm nhận rồi diễn nó như vật đấy”

Sức hút nhất ở những cảnh đó là cả Jung Hoo và Bong Soo đều lắng nghe sự giãi bày tiếng lòng của Young Shin, cái cách mà cô ấy ngưỡng mộ Healer đến thế nào.
” Bản thân tôi là bị lưỡng lự do dự khi diễn cảnh đó bởi sự nhầm lẫn trên cái nhìn của Bong Soo, có cô đơn thế nào vẫn cứ lắng nghe lời tỏ tình với Jung Hoo! Nhưng sau tất cả, thật vui khi nghe Young Shin nói thích chính bản thân anh ấy. Vậy nên vui hay nên buồn nhỉ? Tôi vẫn còn nhớ cảm xúc nhiệt thành lúc diễn cảnh đó. ” Mặt khác sau khi thú nhận tình cảm chân thành với Young Shin, Jung Hoo chưa bao giờ hình dung ra cô ấy lại có thể nói [ nhớ Bong Soo quá trời ] (cười)

” Đó là những cảm xúc chân thực nhất vào lúc đó. Xuyên suốt câu chuyện, không quan tâm đó là Healer hay Bong Soo, từ khi họ có nhiều mặt phong phú đa dạng như vậy, đó là sự hòa trộn cảm xúc của sự đau khổ và niềm vui khi nghe thấy những dòng thoại đó. Thực sự phức tạp nhưng cũng rất thú vị ”

Tình yêu thuần khiết theo cảm xúc Young Shin dần mở cửa trái tim đang khép chặt nơi Jung Hoo; Những cảnh đồng cảm ấy thực sự rất tuyệt. Sau khi dành một đêm với Young Shin, Jung Hoo thực sự rất dễ thương như một đứa trẻ vậy ”

” Tôi nghĩ bản thân mình tính rất trẻ con. Chỉ khi thực sự thân với ai đó, tôi sẽ trở nên nghịch ngợm và biểu hiện cảm xúc nhiều hơn. Tôi nghĩ Jung Hoo và tôi giống nhau ở điểm này”

Vậy sức hút nhất trong những cảnh hành động là gì?
” Mọi cảnh hành động trong Healer đều có sức hút, đặc biệt là những cảnh anh ấy dốc sức bảo vệ Young Shin. Ở nhiều điểm, chắc phải những cảnh ao diệu ấy sẽ khiến người ta mơ tưởng sao? Tôi ngưỡng mộ những gì xảy đến với anh ấy, và đương nhiên, tôi không muốn bản thân rơi vào nguy hiểm đâu (cười)”

Vậy còn bạn, bạn sẽ bảo vệ tình yêu duy nhất của mình bất chấp cả bản thân mình chứ?
” Trước khi tỏ tình với một ai đó, tôi chắc sẽ là kiểu đó đấy. Nhưng sau khi chúng tôi xác định sẽ bên nhau, để có sự đồng cảm, chẳng phải cần thiết bảo vệ lẫn nhau trong đêm tối sao (cười), đúng chứ? Hãy đi chơi và làm điều đó đi! ”

Ngoài ra, còn một nhân vật giao tiếp nữa là bạn “hợp tác” Min Ja Ajuma do Kim Mi Kyung thể hiện, người xuất hiện chỉ bởi giọng nói của mình. Mặc dù chỉ là giao tiếp bằng giọng nói qua lại với nhau như vạy, không mặt đối mặt gặp gỡ tiếp xúc, nhưng cả hai đã hợp tác phối hợp nhịp nhàng với nhau, cũng có những lúc lỡ nhịp, mang tới cho người xem nhiều cảm xúc và rung động. Ji Chang Wook còn kể bản thân thậm chí đã sắp xếp thời gian để gặp biên kịch Song ở văn phòng tập trước lời thoại với Kim Mi Kyung để mọi thứ hợp tác được tốt hơn.
” Khi chúng tôi đọc lời thoại lần đầu tiên, điều mà tôi lo lắng nhất là sự hợp tác với Min Ja. Tôi không hề có bất cứ ý tưởng nào để ghi hình thành công trong khi Seon Bae có thể không hình dung ra sẽ đóng thế nào cho tốt với những lời thoại của tôi. Tuy nhiên, mọi thứ dần thay đổi đến khi diễn chính thức thì vượt qua mong đợi luôn, thậm chí khi chúng tôi nói chuyện điện thoại trong những cảnh đó, cách nói lời thoại cũng rất hợp nhau nữa. Nói nhiều đi chăng nữa, vẫn có điều tôi cảm thấy thực sự hiểu cách MIn Ja nói chuyện và tôi rất mừng rằng cô ấy cũng đáp lại cùng tông giọng như tôi đã nói trước đó. Khi tôi gặp mặt Min Ja lần đều trên phim, thực sự là khiến tôi bản thân tôi rung động đấy (cười)”

Gặp gỡ nhiều kiểu người và nhiều công việc, tôi đã học hỏi được rất nhiều, cũng bởi điều ấy, tôi đã trưởng thành từng chút từng chút một.

Gặp gỡ Chae Young Shin, cuộc đời của Jung Hoo đã thay đổi. Bạn có thấy những trải nghiệm khác biệt với ngoài đời không, Ji Chang Wook?
” Tôi nghĩ thứ tác động tới cuộc sống không giới hạn ở sự gặp gỡ một ai đó, một việc nào hay một thứ gì đó. Mọi việc xảy ra mỗi khoảnh khắc đều có tác động tới cuộc sống của tôi. Những người tôi gặp mang đến cho tôi nhiều rung cảm; công việc dạy tôi mang lại cho tôi nhiều tri thức, tôi thay đổi dần dần, chẳng phải đó là trưởng thành sao? ”

Cuối cùng, hãy nói cho mọi người biết sức hút của bộ phim này đi nào?
” Tôi nghĩ đó sự kì diệu của những mối quan hệ cá nhân! Bởi sự đa dạng vốn có trong quá khứ, mục đích quay trở lại để tìm ra chân tướng sự thật, mọi mối quan hệ trở nên bối rối. Tình yêu lãng mạn và sự kì diệu trong tình bạn cũng xuất hiện trong bộ phim, câu chuyện cũng dần hé mở hơn , vì thế tôi hi vọng mọi người sẽ thưởng thức nó đến tận cuối cùng! ”

Đôi lời từ biên kịch Song Ji Na gửi tới nam diễn viên Ji Chang Wook

” Thường thi kể từ khi chúng tôi không thể tìm ra ” sự chính xác thể hiện trong Jung Hoo” một thời gian dài, cả tôi và đạo diễn đều rất lo lắng trong suất thời gian thử tuyển. Vài ngày sau đó, tôi đã gặp Ji Chang Wook tình cờ trong một buổi công chiếu sớm của bộ phim điện ảnh. Thành thật mà nói, tôi không hề biết cậu ấy là diễn viên trước đó. Mặc dù vậy, bản thân tôi tại thời điểm đó nảy ra ý nghĩ [ A! Đây đích thị là người mình đang cần rồi!]. Sang trọng ở diện mạo, nét tính cách có gì đó đặc biệt với sự cô đơn lan tỏa khắp bao trùm lấy thân hình rắn chắc ấy. Vì vậy tôi đã xem hết phim cậu ấy đóng khi tôi quay về nhà sau buổi công chiếu đó. Và tôi nhận ra diễn xuất của cậu ấy thực sự rất tuyệt. Cậu ấy là một diễn viên trong chỉ có nét buồn mà còn khiến người ta đắm chìm trong cái buồn thẳm ấy., và cảnh hành động diễn cũng rất tuyệt vời. Tôi đã liên lạc với đạo diễn ngay lập tức và nói to ” Tôi đã tìm thấy Seo Jung Hoo rồi đây!”

Ji Chang Wook là một diễn viên tôi cực yêu thích từ cái nhìn của một nhà biên kịch. Không quan trọng vai diễn là gì, cậu ấy đều có thể mang đến diễn xuất vượt qua mong đợi. Vì vậy khi tôi viết kịch bản, tôi đã nghỉ ” Liệu cậu ấy có làm được theo cách này không? Hay cảnh khác thì thế nào? Và mặt khác, liệu cậu ấy có thể hóa thân  vào câu chuyện mà cậu ấy không trực tiếp thấy được không? Liệu có cảnh nào cậu ấy không hiểu rõ? ” Và cậu ấy đã gọi cho tôi để thảo luận dù lúc đó đã khuya muộn rồi. Nhưng dù là một biên kịch, không thể thuyết phục diễn viên theo từng cảnh từng lời thoại được. Và ở những cảnh đó, cậu ấy thực sự là một diễn viên tuyệt vời! ”

 

 

 

 

Credit: Healer DVD Speical Interview Japan Magazine Vol 62
Vtrans ; Kites

Leave a Reply