K-Chanel

Những nhóm nhạc sẽ hết hạn hợp đồng vào năm 2016

Trong năm 2016 này, fan hâm mộ K-pop có thể mong đợi sự trở lại của nhiều nhóm nhạc nổi tiếng cùng màn ra mắt của nhiều tân binh được đánh giá cao, nhưng bên cạnh đó có nhiều nhóm nhạc thần tượng đang gần hết hạn hợp đồng với công ty hiện tại.

Thông thường, mỗi thành viên trong một nhóm sẽ có thời hạn hợp đồng hơi khác nhau. Vì vậy, nếu hợp đồng của một thành viên nào đã hết hạn mà vẫn chưa tái kí lại thì thành viên này có thể rời khỏi nhóm và chuyển sang công ty mới. Hợp đồng trung bình của một nhóm nhạc là khoảng 7 năm và nhiều nhóm đang tiến đến mốc 7 năm này.

F(x)

fx7

Thuộc công ty quản lí SM Entertainment, F(x) ra mắt vào năm 2009 với “LA CHA TA” và trở nên nổi tiếng qua các bài hit như “Pinocchio” và “Hot Summer”. Tháng 6 năm ngoái, thành viên Sulli đã quyết định rời khỏi nhóm và theo đuổi nghiệp diễn xuất. Nhóm nhạc đã phát hành full album mới nhất của họ “4 Walls” với tư cách là một nhóm 4 thành viên. Họ đang lên kế hoạch để tổ chức cho solo concert đầu tiên của mình vào tháng 1 này và rất có thể ​​sẽ không có vấn đề gì trong việc gia hạn tiếp hợp đồng.

4minute

4minute-latinava

4minute của Cube Entertainment, cũng ra mắt vào năm 2009, đang gần hết hạn hợp đồng của mình. Tuy nhiên, các cô gái cũng được kỳ vọng là sẽ gia hạn tiếp hợp đồng khi tới đây họ sắp sửa phát hành 1 album mới.Nhóm nhạc hiện đang quảng bá ít nhất mỗi năm một lần, cùng với việc HyunA đang nổi bật lên như một nghệ sĩ solo thành công. 5 năm qua, nhóm đã không phải trải qua vấn đề nội bộ gì lớn.

BEAST

BEAST-Yey-teaser

Nhóm nhạc kì cựu của Cube Entertainment cũng chuẩn bị hết hạn hợp đồng, nhưng có khả năng cao là họ sẽ gia hạn tiếp hợp đồng một lần nữa.6 thành viên này đang gặt hái được nhiều thành công trong các hoạt động cá nhân, tuy vậy họ cũng thường xuyên tập hợp lại để quảng bá cho album mới.

KARA

kara-d-1-out

Trong vài năm qua, tương lai của KARA đang là 1 dấu chấm hỏi đối với người hâm mộ với những bất ổn về nội bộ thành viên. Trong năm 2013, Nicole và Kang Ji Young đã rời nhóm trong khi Park Gyuri, Han Seung Yeon và Goo Hara vẫn ở lại DSP Media. Với việc bổ sung thành viên mới Heo Youngji, KARA đã tiếp tục các hoạt động quảng bá của mình, tuy nhiên bây giờ Gyuri, Seungyeon và Hara lại đang sắp hết hạn hợp đồng. Mặc dù nhóm nhạc vẫn tiếp tục quảng bá tại Nhật Bản, nơi mà độ nổi tiếng của họ khá là cao, nhưng các hoạt động quảng bá trong nước lại khá lẻ tẻ và bị bao quanh bởi những tin đồn tan rã.

Secret

Secret cũng ra mắt trong năm 2009 và đang tiến đến năm thứ bảy của họ. Có báo cáo cho rằng nhóm nhạc đã đàm phán gia hạn tiếp hợp đồng từ tháng 6 năm ngoái. Vào tháng 4, TS Entertainment cho biết, “Chúng tôi chưa thể thảo luận về bất cứ điều gì cụ thể, tuy nhiên đó là sự thật khi chúng tôi đang xem xét việc gia hạn hợp đồng”. Tuy nhiên, vẫn chưa hề có tin tức gì kể từ đó và vào tháng 6, các thành viên Han Sunhwa và Jung Hana đã gây nên những tin đồn bất hòa trong nội bộ nhóm. Trong khi đó, các thành viên khác là Song Ji Eun, Sunhwa và Hyosung đã có màn ra mắt solo trong vai trò diễn viên và ca sĩ.

MBLAQ

MBLAQ-Lee-Joon-Thunder_1418693350_af

Việc gia hạn hợp đồng của MBLAQ vẫn đang còn nhiều tranh cãi. Nhóm nhạc ra mắt vào năm 2009 và trong năm 2014, các thành viên Lee Joon và Thunder đã rời nhóm và công ty của mình để theo đuổi sự nghiệp diễn xuất. Mặc dù bị bao vây bởi những tin đồn tan rã, MBLAQ gần đây đã thực hiện một sự trở lại với đội hình gồm ba thành viên.Do không thể làm nên một thành công lớn trên thị trường âm nhạc, nhóm nhạc đã kết thúc việc quảng bá album và tiếp tục với các hoạt động cá nhân.

2NE1

2ne1

Nhóm nhạc nữ đại diện cho YG Entertainment cũng sắp sửa kết thúc hợp đồng. Năm ngoái, CL đã bắt đầu chuẩn bị cho màn ra mắt tại Mỹ và giải quyết hợp đồng của cô trước khi hết hạn. Tuy nhiên, các thành viên còn lại vẫn chưa có quyết định chính thức. Yang Hyun Suk đã nói về vấn đề này “Vì đó là một vấn đề nhạy cảm nên bất cứ điều gì liên quan đến hợp đồng đều bị hạn chế”.

T-ARA

t-arasocrazy

Nhóm nhạc nữ T-ARA ra mắt vào năm 2009 nhưng kể từ đó đã phải gánh chịu nhiều scandal khác nhau ảnh hưởng lớn đến sự nghiệp của họ. Mặc dù rất khó khăn để xây dựng lại hình ảnh của mình sau vụ bê bối, nhưng nhóm nhạc đã liên tục đẩy mạnh các hoạt động, chủ yếu là ở Trung Quốc. Công ty hiện tại của họ vẫn là một lựa chọn tốt cho việc gia hạn hợp đồng, tuy nhiên do việc quảng bá trong nước vẫn chưa đem lại kết quả khả quan nên chưa thể có kết luận rõ ràng.

Rainbow

Mặc dù Rainbow ra mắt trong cùng một năm và cùng công ty với KARA, nhưng mức độ nổi tiếng của họ lại thấp hơn so với nhóm nhạc chị em. Các cô gái vẫn chưa đạt được vị trí thứ nhất trên các chương trình âm nhạc cũng như các bảng xếp hạng âm nhạc mặc dù họ là một nhóm nhạc kì cựu trong ngành. Các thành viên Jae Kyung, Yoonhye, Woori, Hyunyoung và Jisook đã rẽ hướng sang diễn xuất. Việc gia hạn hợp đồng vẫn còn là một ẩn số khi nhóm nhạc sẽ quay trở lại với một album mới và công ty của họ sẽ cho ra mắt nhóm nhạc mới vào tháng 4.

 

 

Diệp Lưu / Tri thức trẻ

Leave a Reply