K-Chanel

iKON đã giành giải Daesang tại Golden Disc Awards 2019

Vào 17h (giờ Hàn Quốc) ngày 5/1, lễ trao giải cho hạng mục digital của Golden Disc Awards lần thứ 33 đã được tổ chức tại Gocheok Sky Dome, quận Guro, Seoul và được phát sóng trực tiếp trên các kênh JTBC, JTBC2, JTBC4. Ngày 6/1, cũng tại địa điểm này, lễ trao giải cho hạng mục Physical sẽ được tiến hành.

Người thắng giải cuối cùng được quyết định dựa vào điểm số của ban giám khảo cùng số lượng bán physical album. Ban giám khảo có tổng cộng 30 người bao gồm nhà phê bình, ký giả đảm nhiệm mảng âm nhạc, PD chương trình âm nhạc của đài truyền hình và ban tổ chức bao gồm sáu chuyên gia trong ngành như đại diện công ty phân phối physical album tiêu biểu tại Hàn Quốc và các chuyên gia âm nhạc... Và cuối cùng các chàng trai iKON đã nhận được Daesang mảng nhạc số - giải thưởng danh giá nhất với bản hit quốc dân "Love Scenario".

Lên sân khấu phát biểu nhận giải, B.I tỏ ra căng thẳng: "Tôi thực sự đang rất run. Đầu tiên, tôi muốn gửi lời cảm ơn đến các fan hâm mộ. Lý do đầu tiên cho sự tồn tại của iKON chính là các bạn.Thực sự cảm ơn các bạn. Được sống trong ký ức của các bạn là một món quà đối với chúng tôi. Hiện giờ tôi không biết nên nói gì nữa. Vì quá bất ngờ nên tôi không thể bình tĩnh được".

Sau đó, Goo Jun Hoe đỡ lời trưởng nhóm: "Chúng tôi sẽ trở thành một iKON luôn khiêm tốn, luôn luôn cảm thấy biết ơn mỗi ngày". Bobby nói: "Cảm ơn vì đã trao cho chúng tôi món quà năm mới lớn đến thế này. Bố mẹ và giám đốc, chúng con xin cảm ơn mọi người".

Kể từ lần tổ chức đầu tiên vào năm 1986, tới nay, Golden Disc Awards đã trải qua 33 năm. Đây là một lễ trao giải được đánh giá là công bằng, khách quan, có tầm ảnh hưởng lớn và cũng là "giải thưởng mà các ca sĩ muốn được nhận nhất". Golden Disc Awards có uy tín là một lễ trao giải mang tính biểu tượng, nơi có thể đánh giá một cách chính xác nhất về khía cạnh và dòng chảy của ngành công nghiệp âm nhạc trong năm đó. Lý do là bởi, người nhận giải sẽ được quyết định sau khi xem xét tiêu chí quan trọng nhất là lượng bán đĩa và lượng nghe nhạc số trong một năm. 

 Sau đây là danh sách chi tiết những ca khúc và nghệ sĩ được vinh danh :

Giải thưởng lớn (Daesang):

Ca khúc của năm: "Love Scenario" (iKON)

Top ca khúc xuất sắc nhất (Bonsang):

"Only Then" (Roy Kim)

"Roller Coaster" (Chungha)

"Travel" (Bolbbalgan4)

"DDu-Du DDu-Du" (BLACKPINK)

"Heart Shaker" (TWICE)

"Love Scenario" (iKON)

"Starry Night" (MAMAMOO)

"BBoom BBoom" (MOMOLAND)

"Fake Love" (BTS)

"Flower Road" (Big Bang)

Các giải phụ:

Nhóm nam xuất sắc nhất: Wanna One

Nhóm nữ xuất sắc nhất: GFriend

Tân binh của năm: (G)I-DLE

Ca khúc Hip Hop hay nhất: Fiancé (Song Mino)

Bản ballad hay nhất: "There Has Never Been A Day I Havent Loved You" (Im Chang Jung)

Global V Live Top 10 Best Artist: BTS

Cosmopolitan Artist Award: BLACKPINK, Wanna One

Judge’s Special Award: SSAW

Leave a Reply