K-Chanel

BTS sở hữu 2 album bán chạy nhất toàn cầu trong năm 2018

Ngày 13 tháng 3, Liên đoàn Công nghiệp ghi âm quốc tế (IFPI) đã công bố Bảng xếp hạng album toàn cầu cho năm 2018. IFPI là một tổ chức phi lợi nhuận đại diện cho ngành công nghiệp âm nhạc được ghi âm trên toàn thế giới, Bảng xếp hạng album toàn cầu của nó kết hợp giữa album physical và lượng bán ra.

Theo đó, vị trí No.2 và No.3 trong danh sách của IFPI thuộc về BTS lần lượt với 2 album “Love Yourself: Answer” (2,7 triệu bản) và “Love Yourself: Tear” (2,3 triệu bản). 2018 là một năm mang tính đột phá với boygroup đến từ xứ sở kim chi, và loạt thành tích mà 7 chàng trai gặt hái được đã thực sự tạo nên một hiện tượng trên toàn cầu.

Frances Moore, giám đốc điều hành của IFPI nói thêm: “Thứ hạng của BTS trên các biểu đồ là minh chứng cho một kỷ nguyên âm nhạc mới, nơi những rào cản như thể loại nhạc hay ngôn ngữ đã dần bị phá bỏ. Điều đó không còn quan trọng nữa với người hâm mộ yêu nhạc. Sức hút mang tính toàn cầu và sự hâm mộ cuồng nhiệt của BTS giúp nhóm trở thành điểm nhấn tuyệt vời cho top 10 của năm nay".

Dưới đây là top 10.

D1jV9ZlWwAAr-yl.jpg

1. Cast of “The Greatest Showman” — “The Greatest Showman” (OST) — 3.5 million
2. BTS — “Love Yourself: Answer”— 2.7 million
3. BTS — “Love Yourself: Tear” — 2.3 million
4. Lady Gaga — “A Star Is Born” (OST) — 1.9 million
5. Johnny Hallyday — “Mon Pays C’est L’amour” — 1.7 million
6. Ed Sheeran — “÷” — 1.3 million
7. Queen — “Bohemian Rhapsody” — 1.2 million
8. P!nk — “Beautiful Trauma” — 1.2 million
9. Eminem — “Kamikaze” — 1 million
10. Cast of “Mamma Mia! Here We Go Again” — “Mamma Mia! Here We Go Again” (OST) — 900,000

Leave a Reply