K-Netizen

[Netizen] Nhạc sĩ của B.HEART phản hồi trước lùm xùm đạo nhạc của BEAST

Sau bài đăng gây bão, tố êkip công ty Poong Entertainment cố tình sử dụng bài hát “Ribbon” của Junhyung (BEAST), nhạc sĩ Stay Alone – người sáng tác “Realistic” cũng đã đưa ra những phản hồi về vụ việc trên Instagram cá nhân.

junhyung-dao-nhac

Ông cho biết: “Đối với người nghe bình thường thì hai bài hát có vẻ giống nhau tuy nhiên khi so sánh giai điệu của chúng thì lại có sự khác biệt rõ ràng. Giữa hai bài hát, một bài thì theo loại 3 nhịp, trong khi bài còn lại thì theo 4 nhịp. Âm thanh của chúng tương tự chỉ bởi vì chúng có chất liệu tương đồng.

Tôi khẳng định “Realistic” không hề đạo nhái bất kỳ sản phẩm nào và tôi cũng xin lỗi vì đã không chú ý đến những hiểu lầm của người nghe ngay từ đầu. Thành thật xin lỗi các bạn.

Trước đó, vào ngày 27/1, thành viên Junhyung (BEAST) có một bài đăng trên Instagram tố tác giả của “Realistic” – bài hát mới của B.HEART, từng gửi bài hát này tới êkip của mình nhưng anh và êkip đã đề nghị không phát hành bài hát vì nó quá giống với “Ribbon”. Tuy nhiên, mới đây B.HEART lại chính thức ra mắt với “Realistic”.

“Ribbon” – BEAST

“Realistic” – B.HEART

Nguồn: Mydaily via Nate

1. [+460, -14] “Có thể nghe giống nhưng cũng không thể hoàn toàn nói có điểm tương đồng” ???? Thậm chí cả non-fan còn nghe ra điểm tương đồng, người soạn ca khúc gốc cũng bảo nó có giai điệu tương đồng , hãy xin lỗi và gỡ bài hát xuống đi

2. [+395, -9] Tôi xem video so sánh trên Youtube và thật tình nó giống như copy và paste trắng trợn luôn ㅋㅋㅋㅋㅋ

3. [+367, -13] Giống vũ đạo, logo, bài hát, thậm chí cả hình và bình luận trên Instagram cũng được copy và pasteㅎㅎ thực ra nhóm này ban đầu tên là Road Boyz gì gì ấy, nhưng vướng phải bê bối rồi rã đám luôn, sau đó họ đổi tên để quảng bá lại, thế mà vướng tiếp bê bối này. Thế thì còn trông chờ gì ở nhóm được nhỉ ?

4. [+30, -4] Thậm chí cả tên nhóm cũng đạo nốt

5. [+29, -2] Kể cả tên nhóm của họ cũng giống nhau

6. [+22, -0] Mọi người này, đã thấy Instagram của Yong Junhyung chưa? Anh ấy đăng hình hai quả cà tím… đang nói họ là một mớ hỗn độn đấy (cà tím = gaji = gaji gaji = một mớ hỗn độn)

7. [+21, -0] Đang cố gây tiếng vang à? ㅋㅋ Có vẻ đây là chiêu trò quảng bá tên tuổi của họ trong hoàn cảnh thị trường idol ngày càng bão hòaㅋㅋㅋㅋ không có lí gì mà họ lại chưa nghe đến bài của BEAST cả

8. [+18, -0] Không đạo? Thậm chí cả vũ đạo và logo album cũng giống hệt mà bảo là không đạo?ㅋㅋ

Nguồn: Naver
1. [+3,468, -32] Xem ông ấy vô liêm sỉ cỡ nào kìa, lẽ ra phải cảm thấy xấu hổ đi

2. [+2,625, -30] Thế này mà bảo không đạo sao ㅜㅜ đúng là não rỗng mà

3. [+2,264, -40] Thế đưa ra bằng chứng rằng nó không đạo đi ㅡㅡ

4. [+2,089, -26] Đừng có lí do nữa ㅠㅠ Thậm chí nhà sáng tác của BEAST là Kim Tae Joo cũng bình luận bảo các người vô liêm sỉ, liệu mà nhận ra chuyện này nghiêm trọng cỡ nào điㅋㅋㅋㅋㅋㅋ phải thấy xấu hổ ấy

5. [+489, -3] Đứa nugu này nói cái gì vậy? Cứ nói không đạo là nó nghiễm nhiên không đạo à

Leave a Reply