K-Movie/Drama

Phỏng vấn PD Shin Won Ho chia sẻ về cái kết Reply 1988

Ngày 6/6/2016 PD Shin Won Ho là khách mời chương trình TV Festival Thượng Hải lần thứ 22. Bài phỏng vấn được thực hiện bởi phóng viên và đăng tải thêm trên wechat cá nhân bởi cô ấy không thể đưa toàn bộ nội dung vào bài báo phát hành chính thức.


Q: Deoksun đến với Taek liệu có phải là kết quả của việc thay đổi kịch bản?

Trái với cách sản xuất các bộ phim truyền hình thông thường, chúng tôi có đội ngũ biên kịch cùng chắp bút trong bộ phim này. Mỗi biên kịch đều có thể bày tỏ quan điểm riêng và chúng tôi lựa chọn các ý tưởng khác nhau. 10 người với IQ 130 cùng làm vẫn hơn chỉ có 1 người IQ 200.
Tuy vậy, không kể có bao nhiêu người trong quá trình xây dựng kịch bản, trước khi khởi quay chúng tôi sẽ ấn định mạch chính của bộ phim. Đây là hướng đi được sự đồng nhất của mọi người, trong quá trình quay không có điều gì can thiệp vào diễn biến nội dung kịch bản. Như vậy, ngay từ ban đầu chúng tôi đã quyết định Deoksun và Taek sẽ kết thúc bên nhau.

Q: Tại sao đầu phim có nhiều tương tác giữa Jung Hwan và Deoksun như vậy, điều đó khiến khán giả lập luận họ sẽ đến với nhau
Ý định của chúng tôi là thể hiện sự thay đổi trong cảm xúc của DS để phản ánh quá trình phát triển nhân vật từ một cô gái nhỏ đến người phụ nữ trưởng thành. Trong bộ phim, Dong Ryong đã có một lời thoại đắt giá, cậu ấy nói với DS: “Người mà cậu thích là ai?” DS bắt đầu với việc thích Sunwoo, rồi JH nhưng cuối cùng nhận ra rằng người cô ấy thực sự hướng tới là Taek, đây là một phần của quá trình trưởng thành. Một vài người nói với tôi, cảnh mà JH nở nụ cười khi nhìn thấy DS trở thành cô gái giơ bảng Olympics trên Tv chính là lúc họ nhận ra JH đã thích DS rồi. Sự thật là, ở thời điểm đó, mục đích của chúng tôi chỉ là khắc hoạ tình cảm gia đình cũng như tình làng nghĩa xóm trong khu phố. Phản ứng của khán giả là điều không thể lường trước, nhờ đó chúng tôi nhận ra trong tương lai, mình cần chăm chút hơn nữa trong việc hoàn thiện tính cách nhân vật. Có lẽ khán giả suy nghĩ theo cách đó bởi vì JH có sức hút rất riêng.

Q: Có rất nhiều tình tiết được tạo dựng để suy đoán về người chồng, có phải để đánh lạc hướng người xem?
Chúng tôi hoàn toàn không có ý định đánh lạc hướng khán giả. Taek và JH đều là những nhân vật vó vai trò và thời lượng lên hình tương đương nhau, cả hai đều là nhân vật quan trọng. DS kết thúc với ai, không đồng nghĩa với việc người đó là nhân vật chính. Cũng như phần đặc tả những cảm xúc của JH là vì chúng tôi muốn khắc hoạ tình đơn phương mà nhiều người trải qua khi ở độ tuổi thanh xuân. Nhiều khán giả nữ không thích điều này bởi họ thấy tiếc nuối cho JH, có lẽ vì chàng trai như JH thời nay phổ biến hơn, một ai đó có vẻ ngoài lãnh đạm, không quan tâm tới bạn gái nhưng lại ẩn chứa nét quyến rũ ấm áp. Để DS đến với Taek là bởi chúng tôi muốn thể hiện nét hấp dẫn của những chàng trai tử tế như Taek và Sunwoo


Q: Các diễn viên được chọn lựa cho series “Reply” có nhiều nét tương đồng với nhân vật, tiêu chuẩn tuyển chọn diễn viên là gì?

Khi chọn diễn viên, tôi thường tìm hiểu tính cách và tinh thần đồng đội của họ. Thông qua các buổi audition tôi có thể biết thêm về tính cách thật của từng người, tôi hỏi những câu như: Phong cách hẹn hò của bạn? Trong mắt mẹ, bạn là người con thế nào? Sau khi lắng nghe câu truyện của họ tôi có thể nhận ra ai là người phù hợp nhất với các đặc điểm nhân vật. Sau đó dựa trên đặc thù tính cách của từng diễn viên tôi chỉnh sửa để làm nổi bật nhân vật của họ, ví dụ như thêm các cụm từ ưa thích… bằng cách này, họ dường như không phải diễn xuất, giống như thói quen, mọi thứ sẽ được biểu đạt rất tự nhiên. Tôi cũng xem xét yếu tố tinh thần đồng đội, bởi vì quá trình quay phim điều này rất quan trọng.

Q: Phần tiếp theo của series Reply khi nào sẽ khởi động?
Có phóng viên Hàn Quốc nào ở đây không nhỉ? Ha ha, cá nhân tôi nghĩ sẽ không thực hiện sớm được. Bởi vì R88 vẫn còn tạo tiếng vang và tôi e rằng khán giả sẽ thất vọng với những phần tiếp theo. Có lẽ 2 năm nữa, khi khán giả lắng xuống, chúng tôi sẽ khởi động dự án.

Q: Anh chuyển từ PD mảng thực tế sang PD phim truyền hình, điều này có ý nghĩa như thế nào và dự định của anh trong tương lai?
Tôi vẫn nghĩ mình là PD mảng thực tế. Tuy vậy sau khi thực hiện một bộ phim, tôi nhận thấy cách vận hành hoàn toàn khác nhau. PD phim truyền hình thực sự là những người chỉ đạo, mọi người thường nghĩ PD thực tế thua kém PD phim truyền hình, họ công nhận bộ phim như sản phẩm giá trị hơn nhưng không mấy ai đánh giá như vậy về show thực tế. Show thực tế rất khó thực hiện và nhiều khi còn khó khăn hơn so với phim truyền hình. Đối với phim, các đạo diễn có toàn quyền kiểm soát, nhưng trong các chương trình thực tế, bạn chỉ có dàn ý cơ bản, mọi tình huống đều có thể xảy ra. Dù sao, tôi hy vọng sau này ai đó nhắc đến tôi như một người yêu thích, và có kỹ năng tường thuật những câu truyện thú vị, đó cũng là mục tiêu của tôi.

Q: Anh vừa nhận được giải đạo diễn xuất sắc tại lễ trao giải Baeksang gần đây, nhưng trong bài phát biểu của mình lại cho rằng đã thất bại. Điều đó có nghĩa là gì?
Tôi đề cập đến suy nghĩ của mình giai đoạn đầu khi quyết định quay R88. Những năm đó tôi cũng chỉ là học sinh trung học, tôi lo lắng rằng khán giả trẻ sẽ thấy nó lạc hậu và khó tiếp nhận nội dung. Cuối cùng, chúng tôi quyết định mình phải thực hiện bộ phim này, bởi thời gian đó Hàn Quốc trải qua thảm hoạ chìm phà Sewol, vấn nạn thanh niên thất nghiệp, thiếu sự tương tác giữa người với người, tôi hy vọng thông qua bộ phim này, mọi người có thể hồi tưởng lại những ký ức tuyệt vời về tình người và tính nhân văn.
 

 

 

 

Cr: wechat
Trans by Kites

Leave a Reply