K-Chanel

TXT trở thành nghệ sĩ Hàn Quốc duy nhất ra mắt 3 album trên Billboard 200 vào năm 2021

TXT trở thành nghệ sĩ Hàn Quốc duy nhất ra mắt 3 album trên Billboard 200 vào năm 2021

Khi họ kết thúc một năm tuyệt vời trên bảng xếp hạng Billboard, TXT đã thiết lập một kỷ lục khác vào năm 2021 với album mới nhất của họ!

Vào ngày 13 tháng 12 theo giờ địa phương, Billboard thông báo rằng EP tiếng Nhật đầu tiên của TXT “Chaotic Wonderland” đã ra mắt ở vị trí thứ 177 trên bảng xếp hạng Top 200 Album nổi tiếng, bảng xếp hạng hàng tuần của các album phổ biến nhất tại Hoa Kỳ.

Với màn ra mắt mới nhất này, TXT hiện đã trở thành nghệ sĩ Hàn Quốc duy nhất lọt vào bảng xếp hạng ba album mới trên Billboard 200 vào năm 2021: nhóm trước đó đã lọt vào bảng xếp hạng này với album tiếng Nhật “Still Dreaming” và album phòng thu thứ hai “The Chaos Chapter: FREEZE , ”Tiếp tục trở thành album K-pop có bảng xếp hạng dài nhất năm 2021 trên Billboard 200 (với 13 tuần không liên tiếp trên bảng xếp hạng).

Ngoài ra, TXT hiện là nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên ra mắt hai album tiếng Nhật khác nhau trên Billboard 200 trong vòng chưa đầy một năm (“Chaotic Wonderland” lọt vào bảng xếp hạng này chưa đầy 10 tháng sau “Still Dreaming”).

TXT cũng là nhóm nhạc Hàn Quốc thứ hai trong lịch sử ra mắt ba album khác nhau trên Billboard 200 trong cùng một năm, sau BTS và là nhóm nhạc thứ ba từ bất kỳ quốc gia nào kể từ năm 2010 lọt vào Billboard 200 với nhiều hơn một album tiếng Nhật, sau BTS và nhóm nhạc Nhật Bản BABYMETAL.

Cuối cùng, với 5 mục trong bảng xếp hạng khác nhau mang tên họ, TXT cũng đã trở thành nghệ sĩ Hàn Quốc đạt số lượng album nhiều thứ hai trên Billboard 200 trong lịch sử bảng xếp hạng, chỉ đứng sau BTS - một kỳ tích còn hơn thế nữa Đáng chú ý khi TXT ra mắt cách đây chưa đầy ba năm.

Trước “Still Dreaming”, “The Chaos Chapter: FREEZE” và “Chaotic Wonderland”, TXT trước đó đã lọt vào bảng xếp hạng Billboard 200 với mini album năm 2019 “The Dream Chapter: STAR” và mini album năm 2020 “minisode1: Blue Hour”.

Ngoài Billboard 200, “Chaotic Wonderland” cũng lọt vào bảng xếp hạng World Albums của Billboard ở vị trí thứ 4, bảng xếp hạng Doanh số bán album hiện tại hàng đầu ở vị trí thứ 19 và bảng xếp hạng Doanh số album hàng đầu ở vị trí thứ 24, trong khi TXT lại lọt vào bảng xếp hạng Nghệ sĩ 100 ở vị trí thứ 87.

Xin chúc mừng TXT!

Leave a Reply