K-Chanel

Twice là nghệ sĩ Kpop có doanh thu album cao nhất Nhật Bản năm 2019

Theo Yearly Artist Total Sales Ranking (tiêu chuẩn thống kê từ 24/12/2018 ~ 16/12/2019) thuộc Oricon Year-end Ranking 2019 do Oricon Nhật Bản công bố ngày 23/12, Twice đã trở thành nhóm nhạc Kpop có thứ hạng cao nhất trong danh sách này khi hạ cánh tại No.4.

Các cô gái được ghi nhận thành tích cao nhất trong số các ca sĩ Kpop năm 2019 và cũng là thành tích xuất sắc nhất của nhóm kể từ khi ra mắt tại Nhật vào tháng 6/2017. Đồng thời, Twice cũng là nhóm nữ Hàn Quốc duy nhất ghi tên mình ở vị trí thứ 6 hạng mục Year-end Album Ranking trong BXH Oricon Year-end Ranking 2019 với best album vol.2 #Twice2 phát hành hồi tháng 3 năm nay.

Yearly Artist Total Sales Ranking là BXH được thống kê dựa trên tổng doanh thu của các nội dung âm nhạc như lượt nghe và tải nhạc số, CD, DVD và video Bluray theo hình thức album và single. Theo đó, công chúng có thể xác nhận được nghệ sĩ nào đã hoạt động tích cực tại thị trường âm nhạc Nhật Bản trong năm vừa qua.

Bên cạnh đó, Twice còn cho thấy tiềm lực phát triển vô hạn của “nhóm Kpop nữ tiêu biểu” khi không chỉ xếp thứ hạng cao trên Oricon mà còn góp mặt trong BXH hằng năm của Billboard Japan, Tower Records và Spotify.

Leave a Reply