K-Chanel

Top các nhân vật được tìm kiếm nhiều nhất năm 2015

Kakao đã vừa công bố kết quả danh sách các nhân vật, tin tức tiêu điểm, chương trình phát sóng truyền hình,… thu hút nhiều sự quan tâm của dư luận nhất trong năm 2015 với kết quả được tích hợp từ tháng 01 đến tháng 11.2015 từ kết quả thống kê tìm kiếm đại chúng trên Kakao (gồm Kakao Talk – ứng dụng nhắn tin chính miễn phí tại Hàn Quốc với thị phần 96% người dùng điện thoại di động dùng, Kakao Story, Kakao Page và Kakao Group chat) và trên Daum.

KakaoPerson2015Khác với những năm trước, kết quả nhân vật được tìm kiếm nhiều nhất năm 2015 không phân theo từng lĩnh vực riêng mà được tổng hợp chung ở tất cả các lĩnh vực.

1. Kang Jung Ho (tuyển thủ bóng chày)

2. Kim Yewon (ca sĩ)
– Tiêu điểm: Tai tiếng liên quan thái độ xử sự khiếm nhã giữa Yewon và Lee Tae Im. Sau khi một đoạn video hậu trường được tiết lộ, Kim Yewon đã nhận phải luồng phản ứng ngược gay gắt từ phía dư luận, đặc biệt là từ các cư dân mạng.

3. Kang Yong Seok (Luật sư, phát thanh viên, MC)
– Tiêu điểm: Vụ bê bối ngoại tình của Kang Yong Seok với một nữ thân chủ doanh nhân bị tố cáo, đặc biệt là sau loạt bằng chứng hình ảnh được tiết lộ bởi Dispatch. Mặc dù trải qua nhiều tháng và vụ việc vẫn chưa ngã ngũ nhưng danh tiếng với vị trí một phát thanh viên-MC sắc sảo và thông thái nhất nhì làng giải trí của Kang Yong Seok đã bị sụp đổ mạnh mẽ trong mắt công chúng.

4. Lee Seung Gi (ca sĩ, diễn viên)
– Tiêu điểm: “Tân Tây Du Ký”. Lee Seung Gi trong vai “Tam Tạng pháp sư” kiêm thủ lĩnh dẫn dắt trong chương trình du lịch giải trí internet 2015 “Tân Tây Du Ký” của tvNgo phát sóng trên Naver TV cast (từ 04.09.2015-02.10.2015) đã trở thành đề tài thu hút và nhận được nhiều lời khen ngợi từ dư luận,đồng thời cũng giúp CJ E&M đẩy mạnh thu hút các nhà đầu tư với giá cổ phiếu liên tục tăng trong thời gian phát sóng.

5. Son Suk Hee (phát thanh viên, Giáo sư Đại học, trưởng ban tin tức đài truyền hình cáp JTBC)

6. Yoo Jae Suk (MC chương trình giải trí)
– Tiêu điểm: việc “MC quốc dân” Yoo Jae Suk mở rộng “địa hạt” – lần đầu vượt tuyến kênh truyền hình công cộng (3 đài lớn) tham gia dẫn chương trình giải trí trên đài truyền hình cáp (JTBC) đã nhận được rất nhiều sự quan tâm từ khán giả mến mộ. Bên cạnh đó, việc Yoo Jae Suk gia nhập Công ty giải trí FNC và sau đó là các thành viên “Infinitity Challenge” – cũng đã thu hút không ít sự quan tâm của công chúng.

7. Jung Chung Rae (chính trị gia)

8. Lee Min Ho (diễn viên)
– Tiêu điểm: Lee Min Ho và Bae Suzy xác nhận thông tin hẹn hò.

9. Choo Shin Soo (tuyển thủ bóng chày)

10. Park Won Sun (Thị trưởng thành phố Seoul/chính trị gia)

 

Diệp Lưu / Tri thức trẻ

Leave a Reply