K-Chanel

Tổng số tiền mà 4 công ty giải trí hàng đầu kiếm được trong năm 2016

Một báo cáo tài chính mới được phát hành gần đây bởi Hệ thống Theo dõi Tài chính đã đưa ra những số liệu cụ thể về tiền thu về, lãi suất hoạt động và lãi ròng của 4 công ty là SM Entertainment, YG Entertainment, FNC EntertainmentJYP Entertainment.

Tiền thu về bao gồm khoản tiền thu được từ việc bán vé concert, tham dự sự kiện và doanh thu quốc tế. Lãi suất hoạt động được tính bằng tiền thu về khấu trừ các khoản phí như phí sản xuất, phí của nghệ sĩ v..v.. Và cuối cùng là lãi ròng được tính bằng lãi suất hoạt động nhưng đã trừ đi tiền thuế.

SM Entertainment

S.M._Entertainment

Theo như báo cáo từ SM Entertainment thì trong năm 2016, công ty đã thu về 349.8 tỉ won (tức khoảng 305.7 triệu đô). Trong đó lãi suất hoạt động mang về 20.7 tỉ won (tức 18.9 triệu đô) và lãi ròng đem lại 4.01 tỉ won (tức 3.5 triệu đô). So với năm 2015 thì số tiền thu về đã tăng 7.51%. SM Entertainment lí giải về lãi suất hoạt động của họ thấp vì:

Lãi suất hoạt động của chúng tôi thấp hơn dự kiến vì TVXQ và Super Junior đang vắng mặt để thực hiện nghĩa vụ quân sự.”

YG Entertainment

yg-ent

YG Entertainment đạt doanh thu kỷ lục vào năm 2016 với 321.8 tỳ Won (tương đương 281.2 triệu đô) dẫn đến lợi nhuận thực tế đạt 31.9 tỷ Won (tương đương 27.8 triệu đô) và lãi ròng 14 tỷ Won (tương đương 12.2 tiệu đô). Doanh thu của công ty đã tăng lên 66.6% so với năm 2015.

YG cho biết, “Doanh số bán hàng ở nước ngoài của chúng tôi tăng lên do quá trình toàn cầu hóa, các nghệ sĩ của chúng tôi tham gia các buổi biểu diễn khác nhau trên toàn thế giới”. Tuy nhiên lợi nhuận ròng giảm 41% do thuế của việc quảng bá ở nước ngoài tăng.

JYP Entertainment

jyp

Năm 2016 được đánh giá là năm “phát tài” của JYP Entertainment, bởi nguồn lợi khủng từ TWICE và Suzy mang lại. Doanh thu thực tế của công ty đạt 73.6 tỷ Won (tương đương 64.3 triệu đô), lợi nhuận từ các hoạt động là 13.8 tỷ Won. Lợi nhuận ròng của công ti tăng gấp đôi so với năm 2015 từ 3.22 tỷ Won đến 8.48 tỷ Won (tương đương 7.4 tiệu USD).

“Việc bán những album mới của nghệ sĩ chúng tôi, cả về số lượng thực và nhạc số cũng như bán vé concert ở nước ngoài và doanh số bán hàng của tất cả nghệ sĩ đều tăng lên.”

FNC Entertainment

fnc

Trong khi đó FNC Entertainment công bố doanh thu đạt 91.4 tỷ Won (tương đương 79.8 triệu đô), nhưng công ty phải chịu tổng tổn thất khi có mức thâm hụt là 2.51 tỷ Won và mức giảm lãi ròng là 6.41 tỷ Won.

FNC cho rằng những tổn thất là do mở rộng danh mục đầu tư quản lý không chỉ riêng các thần tương, nghệ sĩ mà còn cả diễn viên và những đạo diễn trong ngành giải trí.

 

 

Diệp Lưu / Tổng hợp

Leave a Reply