K-Chanel

BTS, EXO và GOT7 được đề cử tại Billboard Music Awards 2019

Ngày 4/4 (giờ Mỹ), thông qua trang chủ và kênh SNS chính thức, giải thưởng Billboard Music Awards của Mỹ đã công bố đề cử các hạng mục của lễ trao giải Billboard Music Awards 2019. Bên cạnh những tên tuổi US-UK nổi tiếng, thật bất ngờ khi năm nay ngoài BTS, có thêm 2 ứng cử viên Kpop khác là EXOBTS có tên trong danh sách.

BTS, EXO và GOT7 cùng được đề cử ở hạng mục Top Social Artist. Trước đó, BTS đã chiến thắng giải thưởng này 2 năm liên tiếp và nay chuẩn bị bước vào cuộc chiến bảo vệ ngôi vị ở năm thứ 3. Tuy nhiên đây là lần đầu tiên EXO và GOT7 được xướng tên trong danh sách ứng cử viên. 3 đại diện Kpop này sẽ cùng cạnh tranh ngôi vị Top Social Artist cùng các ngôi sao US-UK như Ariana Grande và Louis Tomlinson.

Đáng chú ý khi BTS trở thành nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên được đề cử cho giải thưởng Top Duo/Group (nhóm nhạc/bộ đôi hàng đầu). Đây cũng là lần đầu "nhóm nhạc toàn cầu" được xướng danh ở hạng mục này. Đối thủ của BTS sẽ là Dan + Shay, Imagine Dragons, Maroon 5 và Panic! at the Disco.

Billboard Music Awards sẽ lựa chọn các đề cử và người chiến thắng dựa trên dữ liệu tổng hợp các mảng như doanh thu nhạc số và đĩa cứng, số lượt phát sóng radio, streaming, chỉ số biểu diễn và mạng xã hội trong vòng 1 năm trước đó. Giải thưởng Billboard Music Awards 2019 dự kiến sẽ công bố người thắng giải dựa vào thành tích xếp hạng từ 23/3/2018 đến 7/3/2019. Lễ trao giải sẽ diễn ra vào ngày 1/5 tại MGM Grand Garden Arena, Las Vegas, Mỹ.

Leave a Reply