K-Chanel

YG lên tiếng về sự việc G-Dragon nằm viện trong quân ngũ

Vào sáng ngày 25/6, Dispatch đã công bố điều tra cáo buộc G-Dragon nhận ưu đãi đặc biệt trong bệnh viện quân đội, khiến không ít cư dân mạng hoang mang và giận dữ. Tuy nhiên, đại diện quân đội và công ty quản lý YG đã có phản hồi đính chính thông tin này. 

Trước đó, Dispatch đưa tin độc quyền G-Dragon đã dành 20 ngày để điều trị chấn thương từ khi nhập ngũ đến nay trong bệnh viện quân y. Hiện tại anh vẫn đang xin nghỉ 10 ngày 9 đêm do chấn thương mắt cá chân. Trong khi điều trị tại bệnh viện Quân y Jangju và dự kiến xuất viện vào ngày 28/6, thì Dispatch lại bất ngờ tung ra bằng chứng cáo buộc G-Dragon nhận biệt đãi trong bệnh viện.

gd.jpg

36088059_1441322615967274_4564441537085177856_n.jpg

Theo đó, G-Dragon được đặc cách ở phòng bệnh dành riêng cho cấp bậc Đại tá hoặc cao hơn với điều hòa, tủ lạnh, ti vi thay vì ở chung với các binh sĩ khác từ 4 đến 8 người một phòng. Các cấp bậc thấp hơn như thiếu tá và trung tá cũng không được phép sử dụng phòng này. Thường thì giờ thăm bệnh sẽ bị giới hạn từ 11 giờ sáng đến 5 giờ chiều, tuy nhiên theo lời của một người lính: "Tôi đã thấy một người giống quản lý của G-Dragon sau 5 giờ chiều".

Chính vì điều này làm lộ lên nghi vấn trưởng nhóm BIGBANG nhận được sự biệt đãi vì anh chỉ mới là binh nhì. Khi Dispatch đến bệnh viên nơi G-Dragon điều trị để tìm hiểu về vấn đề này, bệnh viện từ chối trả lời và cho biết: "Chúng tôi chỉ phản hồi khi các anh gửi yêu cầu đưa tin trước 3 ngày và chúng tôi phải hội ý trước khi đưa ra câu trả lời".

Trong khi đó, phía đại diện quân đội khẳng định trong bệnh viện không có cái gọi là "phòng đại tá": “Không có bất cứ loại phòng hạng sang nào ở Bệnh viện Quân Y Yangju. G-Dragon dùng phòng dành cho một bệnh nhân, cấp đại tá cũng dùng loại phòng này và những cá nhân cần được phương pháp chăm sóc đặc biệt hoặc cách ly cũng được phép. Ví dụ như người gặp vấn đề ngủ ngáy nghiêm trọng. Phòng bệnh bình thường khác cũng được trang bị điều hòa, TV và tủ lạnh”.

Còn phía công ty quản lý YG lên tiếng khẳng định :

"Bởi G-Dragon đang trong thời gian phục vụ tại ngũ, vậy nên phải mất một chút thời gian để chúng tôi kiểm tra tình hình, rất mong mọi người sẽ hiểu cho.

Chúng tôi nghe nói G-Dragon hiện đang được điều trị phục hồi chức năng tại bệnh viện sau khi trải qua cuộc khẫu thuật mắt cá chân gần đây. Những người đến thăm chủ yếu là gia đình và bạn bè thân thiết, và không có nhân viên YG nào cả.

Sau khi kiểm tra lại với gia đình cậu ấy, thì tin tức được đăng tải trước đó quả thực vô cùng tai hại và không đúng sự thật. Không có đãi ngộ đặc biệt, không có phòng dành riêng cho các Đại tá ở bệnh viện, và cậu ấy vẫn nhập viện theo thủ tục bình thường.

Từ trước khi nhập ngũ, G-Dragon đã tỏ ra đau đớn do một bên vai bị trật khớp và mắt cá chân bị bong gân trong lúc đang thực hiện world tour, và tình trạng của cậu ấy đã trở nên tồi tệ hơn trong quá trình hoàn thành khoá huấn luyện quân sự.

Những kết quả kiểm tra cho thấy một tình trạng rất nghiêm trọng, khi mà các mảnh xương di chuyển xung quanh đang làm tổn thương dây chằng và cơ bắp của cậu ấy, gây nhiễm trùng. Trải qua cuộc phẫu thuật lấy những mảnh xương đó ra là một tình huống không thể tránh khỏi, và chúng tôi biết rằng cậu ấy là người đề nghị điều trị tại một bệnh viện đại học thay vì bệnh viện quân y, và đã được phẫu thuật để loại bỏ những mảnh xương và tái tạo dây chằng.

Như mọi cuộc phẫu thuật đầu gối và mắt cá chân thông thường, việc điều trị phục hồi chức năng là bắt buộc trong hoàn cảnh này. Vì đây là một quá trình điều trị quan trọng, chúng tôi hiểu rằng cậu ấy sẽ được điều trị tại bệnh viện quân y.

Phòng bệnh của G-Dragon không phải là phòng V.I.P, mà là một phòng đơn nhỏ dành cho những người lính bình thường. Đây là một động thái phù hợp để phòng ngừa sự hỗn loạn và huyên náo tại một bệnh viện vốn đã rất đông người, và chúng tôi xác nhận rằng chế độ đãi ngộ đặc biệt được đề cập bởi trang thông tin [Dispatch] là không đúng sự thật.

Thêm vào đó, chúng tôi cũng xác nhận rằng G-Dragon đang tuân thủ nghiêm ngặt thời gian nghỉ ốm được quy định bởi quân đội, và hiện đang được chăm sóc để phục hồi sức khoẻ với việc chấp nhận hy sinh thời gian nghỉ phép cá nhân của chính mình".

8 Comments

Leave a Reply