K-Chanel

Fan yêu cầu SM Entertainment đối xử công bằng với f(x)

Cộng đồng ‘DC Inside’s f(x) Gallery‘ đã bày tỏ sự bất mãn của họ với SM Entertainment và đã yêu cầu công ty này đối xử tốt hơn với nhóm bằng cách phát hành một tuyên bố chính thức gồm 4 thứ tiếng: Hàn – Anh – Nhật – Trung.

fx_1446170858_af_org-1

Trong bản thông báo này, các fan đã yêu cầu một lời giải thích về việc các hoạt động của f(x) bị gián đoạn trong một thời gian dài bao gồm cả việc họ vắng mặt tại concert của SMTOWN LIVE (không kể Luna) và nhiều cơ hội hơn cho nhóm để tương tác với người hâm mộ và quảng bá tài năng của họ.

Cụ thể, vào ngày 8/7 vừa qua, các fan f(x) đã rất shock sau khi thấy mỗi tên của Luna trên danh sách line-up cho concert SMTOWN LIVE, và SM đã không đưa ra bất kì lí do gì cho sự vắng mặt của các thành viên còn lại.

Ngoài ra, các fan đã nghĩ rằng Luna, ngoài bài solo, sẽ ít nhất được đại diện cho f(x) biểu diễn một đoạn nhỏ bài hát của nhóm. Nhưng các fan f(x) đã đến dự concert dài suốt 4 tiếng đồng hồ chỉ để xem idol mình diễn đúng 3 phút duy nhất trong phần đầu tiên của concert. Không những vậy, lightstick cho các MeU cũng không được chuẩn bị kĩ càng. Vì số lượng quá ít nên đã sold out rất nhanh, gây ra tình trạng nhiều fan phải tay không ngồi xem concert.

f-x-2017

Các fan cũng đã yêu cầu một lời giải thích về sự vắng bóng của f(x) trong các sự kiện, đặc biệt là vụ hoãn tour diễn Châu Á vào đầu năm 2016 mà không rõ lý do. Đồng thời yêu cầu SM đưa ra kế hoạch cho f(x) comeback và tạo cho nhóm nhiều cơ hội để giao lưu với fan hơn. Cộng đồng fan của f(x) cũng bày tỏ mong muốn nhận được sự hỗ trợ từ SM trong việc “làm mới” lại fanclub chính thức và yêu cầu SM sản xuất light stick chính thức cho fandom f(x) để thể hiện màu chính thức có hiệu quả hơn. (Fandom f(x) có màu sắc chính thức là tím nhạt ánh ngọc trai và khi light stick được bật lên, nó tỏa ra ánh sáng tím. Điều này vô tình đã gây ra tranh cãi rất nhiều với fandom khác).

Có vẻ như sự thất vọng và tức giận bắt nguồn từ việc nhóm gần như “đóng băng” kể từ lần phát hành album vào năm 2015 với “4 Walls”. Ngoài việc không phát hành âm nhạc, các sự kiện bị hủy bỏ trong số những thứ mà người hâm mộ cực kì bức xúc.

Leave a Reply