K-Chanel

BTS giựt giải Top Duo/ Group tại Billboard Music Awards 2019

Sáng ngày 2/5, lễ trao giải Billboard Music Awards 2019 đã chính thức diễn ra tại nhà hát MGM Grand Garden (Las Vegas, Mỹ). Đây là 1 trong những giải thưởng danh giá và uy tín nhất trong nền công nghiệp âm nhạc thế giới, nơi tôn vinh những nghệ sĩ hàng đầu với những thành tích ấn tượng nhất được phản ánh dựa trên BXH Billboard.

Năm nay là năm đầu tiên BTS được đề cử tại hạng mục Top Duo/Group (Nhóm nhạc/ Bộ đôi xuất sắc nhất). Trong buổi lễ, BTS đã giành chiến thắng trước các đề cử là Dan + Shay, Imagine Dragons, Maroon 5 và Panic! At the Disco giúp boygroup nhà Big Hit trở thành nghệ sĩ K-Pop đầu tiên nhận được giải thưởng này.

Kết quả của giải Top Group/ Duo dựa hoàn toàn vào doanh số và thành tích đến từ các sản phẩm âm nhạc chứ không phải tùy thuộc vào sức mạnh fandom với lượt vote. Vì vậy nên chiến thắng này đánh dấu một bước ngoặt mang tính lịch sử với BTS nói riêng và K-Pop nói chung, thể hiện sự ghi nhận của nền công nghiệp âm nhạc thế giới với “nhóm nhạc toàn cầu”.

Đây là chiếc cúp thứ 4 của BTS tại Billboard Music Awards 2019. Trước khi được vinh danh ở hạng mục Top Duo/Group, BTS cũng đã thắng giải Top Social Artist, nơi họ được đề cử cùng với GOT7, EXO, Ariana Grande và Louis Tomlinson.

Trưởng nhóm RM đã đại diện cho cả nhóm phát biểu khi lên nhận giải : “Cảm ơn các bạn, ARMY! Cảm ơn Billboard Music Awards. Tôi vẫn chưa thể tin rằng chúng tôi có thể đứng ở sân khấu này cùng với rất nhiều nghệ sĩ tuyệt vời. Điều này chỉ có thể trở thành sự thật nhờ những điều nhỏ bé mà chúng ta chia sẻ cùng nhau, sức mạnh của BTS và ARMY. Chúng tôi vẫn mãi là những chàng trai từ 6 năm trước. Chúng tôi vẫn có những giấc mơ giống nhau, chúng tôi vẫn có cùng nỗi sợ hãi, chúng tôi cũng có cùng mối trăn trở. Hãy cùng nhau tiếp tục mơ những giấc mơ đẹp nhất. Cảm ơn, tôi yêu tất cả các bạn”.

Leave a Reply