K-Chanel

Hybe đối mặt với sự giám sát chặt chẽ vì cáo buộc che đậy cái chết của một nhân viên do làm việc quá sức

HYBE đối mặt với cáo buộc che đậy cái chết của nhân viên do làm việc quá sức.

Trong một cuộc kiểm toán của Quốc hội, nghi ngờ đã nổi lên rằng HYBE đã che đậy cái chết của một nhân viên do làm việc quá sức. Vào ngày 15, Ủy ban Môi trường và Lao động của Quốc hội đã tổ chức phiên điều trần liên quan đến các cáo buộc quấy rối tại nơi làm việc do Hanni (NewJeans) đưa ra. Giám đốc điều hành ADOR, Kim Joo Young, và Hanni đã tham dự với vai trò nhân chứng.

Đại biểu Jeong Hye Kyung đã hỏi CEO Kim Joo Young: “Có phải một nhân viên của HYBE đã ngã quỵ khi làm việc tại văn phòng vào tháng 2 năm 2022, được đưa đến bệnh viện và sau đó qua đời không?”

CEO Kim trả lời rằng sự cố thực sự xảy ra vào tháng 9 năm 2022 và người này đã qua đời do tình trạng sức khỏe cá nhân. Tuy nhiên, Jeong Hye Kyung đã phản bác rằng Ủy ban Môi trường coi đây là trường hợp tử vong do làm việc quá sức, vì vào thời điểm đó, các chi nhánh của HYBE đã mở rộng và nhân viên phải quản lý nhiều nhóm thần tượng cùng lúc, dẫn đến giờ làm việc kéo dài.

Jeong Hye Kyung cho rằng không có yêu cầu bồi thường tai nạn lao động nào được gửi đến dịch vụ bảo hiểm và nghi ngờ có sự che đậy. CEO Kim Joo Young phủ nhận các cáo buộc này và giải thích rằng gia đình của người đã khuất đã quyết định không thực hiện khám nghiệm tử thi.

Sau phiên điều trần, một người tự nhận là đồng nghiệp cũ của nhân viên HYBE đã qua đời đã đăng tải thông tin lên mạng, khẳng định rằng đó không phải là bệnh tật cá nhân. Họ cho biết nhân viên này còn trẻ và nhiều đồng nghiệp đã tham dự lễ tưởng niệm của anh.

Phản ứng công chúng đang rất chỉ trích, với các bình luận như: “Tôi đang xem một cuộc kiểm toán Quốc hội hay một bộ phim kinh dị của Netflix?”“Thật đáng sợ và buồn cười khi một công ty như vậy được chọn để thúc đẩy giao tiếp bình đẳng.”

Leave a Reply