K-Chanel

Bộ Lao động điều tra văn hóa làm việc của HYBE giữa lúc bê bối bắt nạt bị phanh phui

Bộ Lao động chỉ trích HYBE về vụ bê bối bắt nạt tại nơi làm việc của NewJeans, kêu gọi đánh giá "giao tiếp ngang hàng." HYBE được chọn là "Công ty Tạo việc làm hàng đầu" vào tháng 9.

Đại biểu Park Hong Bae: "Cần ngay lập tức thu hồi sự chọn lựa HYBE"

Thành viên NewJeans, Hanni, đang ở tâm điểm của vụ bê bối bắt nạt tại HYBE, sẽ xuất hiện như một nhân chứng trong cuộc kiểm toán của Ủy ban Môi trường và Lao động Quốc hội vào ngày 15. Trong khi đó, quyết định của Bộ Lao động và Việc làm về việc công nhận HYBE là 'Công ty Tạo việc làm Hàng đầu 2024' tháng trước sẽ bị xem xét kỹ lưỡng trong cuộc kiểm toán. Bộ này đã khen ngợi HYBE vì đã thúc đẩy "giao tiếp ngang hàng," nhưng đánh giá này giờ đây có vẻ mâu thuẫn trước các cáo buộc bắt nạt liên quan đến NewJeans.

Theo báo cáo của đại biểu Park Hong Bae thuộc Đảng Dân chủ vào ngày 14, Bộ Lao động đã liệt kê "xây dựng môi trường làm việc an toàn và thoải mái" là một trong những thành tựu của HYBE trong quá trình đánh giá. Cụ thể, báo cáo đề cập đến "thúc đẩy giao tiếp ngang hàng (thiết lập văn hóa xưng hô 'nim' bất kể vị trí)""văn hóa cuộc họp 101 (khuyến khích các cuộc trò chuyện mở một-một)." Báo cáo cũng nhấn mạnh sự công nhận của Chủ tịch HYBE, Bang Si Hyuk, là một trong những "Người có ảnh hưởng nhất trong Ngành Âm nhạc Toàn cầu" của Billboard.

HYBE được chọn thông qua quy trình giới thiệu công khai, tiếp theo là cuộc kiểm tra tại chỗ do Văn phòng Lao động và Việc làm Seoul thực hiện. Việc được công nhận là công ty tạo việc làm hàng đầu mang lại nhiều lợi ích, bao gồm việc hoãn thuế hải quan và điều tra thuế địa phương, cùng với đánh giá tín dụng ưu tiên. Tuy nhiên, Bộ Lao động có quyền thu hồi sự công nhận này nếu công ty gây ra tranh cãi công chúng hoặc đối mặt với kiện tụng hoặc sự giám sát của truyền thông.

Đại biểu Park Hong Bae tuyên bố: "Vụ bê bối HYBE này cho thấy các công ty giải trí lớn đã phản bội công chúng và chà đạp lên quyền con người của những tài sản giá trị nhất của họ, các nghệ sĩ. Với bằng chứng rõ ràng về việc che đậy nạn bắt nạt tại nơi làm việc, việc lựa chọn HYBE là công ty tạo ra việc làm hàng đầu nên bị thu hồi ngay lập tức."

Trước đó, Hani đã tố cáo rằng một quản lý từ Belift Lab (công ty con của HYBE) đã yêu cầu ai đó "phớt lờ cô," đồng thời khẳng định rằng cô đang bị bắt nạt trong công ty. Tuy nhiên, Belift Lab đã bác bỏ cáo buộc này, cho biết rằng hình ảnh từ CCTV và các cuộc phỏng vấn với những người liên quan cho thấy lời cáo buộc không đúng.

Khi vụ việc trở nên căng thẳng hơn, Hani đã được chọn làm nhân chứng tham khảo cho cuộc kiểm toán của Quốc hội về việc bắt nạt thần tượng và quấy rối nơi làm việc vào ngày 15. Hani gần đây đã thông báo ý định tham gia cuộc kiểm toán qua ứng dụng giao tiếp với fan 'Phoning.' Kim Ju Young, CEO của công ty quản lý NewJeans, ADOR, cũng sẽ xuất hiện cùng Hani trong phiên điều trần tại Quốc hội.

Leave a Reply