K-Chanel

Bài hát khiến tác giả đạt giải Nobel Han Kang rơi nước mắt một lần nữa trở nên viral

Bài hát khiến tác giả đạt giải Nobel Han Kang rơi nước mắt

Bài hát này đã là một bản hit lớn từ trước đó, vì vậy việc gọi nó là "có lợi" cho tác giả Han Kang có thể hơi quá. Tuy nhiên, với lời bài hát sâu lắng khiến ngay cả tác giả đoạt giải Nobel cũng phải rơi nước mắt, nó đang có sự trở lại mạnh mẽ trên các bảng xếp hạng, khi mọi người tái khám phá nó.

Bài hát mà chúng ta đang nói đến là “How Can I Love the Heartbreak, You’re the One I Love” của AKMU (Akdong Musician), một trong những cặp đôi hàng đầu của K-pop.

Cặp anh em AKMU phát hành bài hát này vào năm 2019, và giờ đây nó đang tận hưởng sự hồi sinh đáng kể, nhờ vào cái mà có thể gọi là “hiệu ứng Han Kang.”

Một ví dụ điển hình về sự hồi sinh này là bảng xếp hạng "Melon Chart", một trong những nền tảng âm nhạc hàng đầu của Hàn Quốc. Bài hát bất ngờ lọt vào top 30 của "Melon Top 100" vào đêm 10 tháng 10, cùng ngày Han Kang giành giải Nobel Văn học. Nó tiếp tục leo lên và đạt vị trí thứ 22 vào ngày 13 tháng 10.

Sự trở lại ấn tượng của AKMU trên bảng xếp hạng dường như đã được khơi nguồn từ Han Kang, người đã ca ngợi bài hát bằng cách đọc to lời bài hát và tặng nó nhiều lời khen ngợi, biến nó thành "bài hát được Han Kang chọn".

Trước đó, Han Kang đã xuất hiện trên kênh YouTube chính thức của nhà xuất bản Munhakdongne vào năm 2021 để quảng bá tiểu thuyết "Tôi Không Nói Tạm Biệt". Cô đã chia sẻ rằng mình đã nghe bài hát của AKMU trong khi viết và gọi đó là "một bài hát khiến tôi rơi nước mắt" thu hút nhiều sự chú ý.

Han Kang giải thích: "Sau khi hoàn thành bản thảo đầu tiên, tôi lên taxi và bài hát này vang lên. Tôi đã biết rõ nó, và đó là một bài hát nổi tiếng, nhưng câu cuối đã chạm đến tôi với một ý nghĩa hoàn toàn khác, và trước khi tôi biết, nước mắt đã rơi."

‘How Can I Love the Heartbreak, You’re the One I Love’ là bài hát chủ đề của album phòng thu thứ ba của AKMU, ‘Sailing’, phát hành vào tháng 9 năm 2019.

Leave a Reply