K-Chanel

Dự đoán “Album của Năm” tại ‘MAMA Awards’ 2024 và những thay đổi mới

Vào ngày 10 tháng 10 theo giờ KST, lễ trao giải '2024 MAMA Awards' do CJ ENM tổ chức đã công bố những tiêu chí đánh giá mới cho các giải thưởng danh giá nhất, bao gồm cả 'Album của Năm'.

Trước đây, giải 'Album của Năm' được trao dựa trên tiêu chí: doanh số album (80%) + đánh giá (20%). Tuy nhiên, bắt đầu từ năm nay, hạng mục này sẽ không còn chỉ dựa vào doanh số, mà còn xem xét toàn bộ gói album, bao gồm chất lượng sản xuất, nghệ thuật và hình ảnh, các bài hát riêng lẻ, tác động đến ngành công nghiệp âm nhạc, và nhiều yếu tố khác.

Điều này có ý nghĩa gì?

Nếu 'Album của Năm' được trao dựa trên tiêu chí như những năm trước, theo dự đoán của cư dân mạng, album mini thứ 11 của Seventeen mang tên 'Seventeenth Heaven' sẽ dễ dàng giành giải, dựa trên doanh số ấn tượng với hơn 5.7 triệu bản được tiêu thụ.

Những ứng viên có khả năng giành giải tiếp theo có thể là Stray Kids với album '樂-STAR', sau đó là ENHYPEN với 'Romance: Untold', Jungkook với 'Golden', TOMORROW x TOGETHER với 'The Name Chapter: Freefall', và nhiều cái tên khác.

Tuy nhiên, nếu hạng mục giải thưởng bắt đầu xem xét các tiêu chí như đóng gói album, chất lượng sản xuất, nghệ thuật và hình ảnh, cùng với tác động đến ngành công nghiệp âm nhạc, thì những yếu tố quyết định cho người chiến thắng sẽ trở nên khó đoán hơn.

Đối với một số cư dân mạng, việc đưa ra tiêu chí mới chỉ có nghĩa là "Họ không muốn trao giải cho Seventeen."

Nhiều người đã bình luận:

"Họ thực sự không muốn trao giải 'Album của Năm' cho nhóm đã bán gần 6 triệu bản album…"
"Seventeen có đi MAMA năm nay không vậy???"
"Còn một tháng nữa mà họ lại bất ngờ công bố tiêu chí mới giờ này?"
"Nếu họ thực sự làm vậy chỉ để không phải trao giải cho Seventeen, thì thật là tệ."
"Nếu không phải Seventeen, thì ai sẽ là người chiến thắng?"
"Thật là lãng phí công sức của fan."
"Nếu họ tìm cách không trao giải cho Seventeen, thì giải thưởng này chẳng còn là 'Album của Năm' nữa."

Leave a Reply