K-Chanel

Các công ty K-pop bị thẩm vấn về chiêu trò kinh doanh album và hàng hóa trong cuộc kiểm toán Quốc hội

Chính trị gia tập trung vào các thực hành không công bằng trong ngành K-pop: 'mua album số lượng lớn' và vấn đề hàng hóa.

Trong cuộc kiểm toán Quốc hội vào ngày 7 tháng 10, những lo ngại về các thực hành không công bằng trong ngành K-pop, như 'mua album số lượng lớn' và các giao dịch hàng hóa đáng ngờ, đã được nêu ra. Đại diện từ các công ty K-pop lớn như SM, YG và JYP Entertainment đã tham gia, thảo luận về việc người hâm mộ phải mua nhiều bản CD để tham gia sự kiện ký tặng hoặc nhận photocards mong muốn.

Lập trường của Đảng Dân chủ, Im Oh Kyung, đã chất vấn về các thực hành này. Giám đốc điều hành SM, Jang Cheol Hyun, cho biết, “Chúng tôi bán album thông qua các thỏa thuận với các công ty phân phối. Tôi sẽ trở về công ty để xác minh nếu có bất kỳ mối lo ngại nào.” CEO JYP, Jung Wook, cũng nhấn mạnh rằng họ sẽ xem xét kỹ lưỡng các vấn đề liên quan đến sự kiện ký tặng.

Choi Jun Won, CEO của Weverse Company, thừa nhận mối lo ngại về tác động môi trường của việc sản xuất nhiều CD nhựa. Ông cho biết, “Chúng tôi đang nỗ lực bằng cách cung cấp ‘Weverse Albums,’ cho phép tải nhạc qua mã QR mà không cần CD vật lý.”

Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Yoo In Chon cho biết về 'mua album số lượng lớn,' rằng “Chúng tôi đang vận hành một trung tâm báo cáo qua Korea Creative Content Agency để điều tra các vấn đề phát sinh.”

Ngoài ra, nghị sĩ Kang Yoo Jung đã chỉ ra các thực hành không công bằng về chính sách hoàn tiền cho hàng hóa idol, cho thấy một món đồ quần áo đã mua. Choi Jun Won phản hồi rằng họ đã chấp nhận các đề xuất cải tiến trong cuộc điều tra của Ủy ban Thương mại Công bằng.

‘Mua album số lượng lớn’ đề cập đến thực hành mà các nhà phân phối phải mua một số lượng album nhất định để tăng doanh số. Để giải phóng hàng tồn kho, các sự kiện ký tặng được tổ chức, khiến nghệ sĩ phải tham gia và gây căng thẳng cho cả nghệ sĩ lẫn người hâm mộ.

Leave a Reply