K-Chanel

Taeil (NCT) bị chỉ trích vì cáo buộc hiếp dâm nghiêm trọng, SM Entertainment bị chỉ trích vì im lặng

Moon Taeil (30 tuổi), thành viên của NCT, đã bị cảnh sát điều tra về cáo buộc hiếp dâm nghiêm trọng, điều này được xác nhận vào ngày 7.

Moon đã bị thẩm vấn tại Đồn Cảnh sát Bangbae ở Seoul và sau đó được chuyển đến Viện Kiểm sát Quận Trung ương Seoul vào ngày 12 tháng 8. Theo báo cáo, các công tố viên vẫn chưa triệu tập Moon.

Theo cuộc điều tra, Moon bị cáo buộc đã tấn công tình dục một phụ nữ say rượu cùng với hai người quen vào tháng 6. Anh bị triệu tập để thẩm vấn hai tháng sau cáo buộc, vào ngày 28 tháng 8. Được biết, không ai trong số những người đi cùng Moon là nhân vật công chúng.

Hiếp dâm nghiêm trọng liên quan đến việc thực hiện hành vi hiếp dâm khi có vũ khí hoặc cùng nhau thực hiện với hai người trở lên đối với một nạn nhân không đủ khả năng phản kháng. Nếu các cáo buộc được xác nhận, Moon có thể đối mặt với ít nhất bảy năm tù hoặc án chung thân theo Điều 4, Khoản 1 của Luật về Xử phạt các Tội phạm Tình dục và các Tội phạm khác.

SM Entertainment chỉ phát hành một tuyên bố chính thức sau khi Moon xuất hiện tại cảnh sát, xác nhận rằng "Taeil đã bị cáo buộc liên quan đến một tội phạm tình dục" và thêm rằng, "Nhận thấy tính nghiêm trọng của vấn đề, chúng tôi đã kết luận rằng anh không thể tiếp tục các hoạt động nhóm, và sau khi thảo luận với Taeil, anh đã quyết định rút lui khỏi nhóm."

Người hâm mộ bày tỏ sự thất vọng, nói rằng, "Nếu tội phạm nghiêm trọng đến mức phải rút lui ngay lập tức, thì các chi tiết nên được công khai." Tuy nhiên, SM Entertainment chưa đưa ra thêm bình luận nào về tình huống này.

Nhiều người hâm mộ đã yêu cầu xử phạt nghiêm khắc, khẳng định rằng "Với một nạn nhân rõ ràng, chúng tôi mong đợi một hình phạt nặng" và đặt câu hỏi, "Có thật sự khó để không phạm tội không?" Một số người hâm mộ thậm chí đã hành động, chia sẻ video cắt đứt thẻ ảnh và hàng hóa của Taeil trên mạng xã hội.

Moon ra mắt vào tháng 4 năm 2016 với tư cách là một thành viên của nhóm nhạc 'NCT U', một đơn vị con của 'NCT' thuộc SM Entertainment, và đã đạt được sự nổi tiếng đáng kể, đặc biệt là ở Nhật Bản và Trung Quốc. Anh sau đó gia nhập đơn vị con khác của nhóm, 'NCT 127'.

Bất chấp cuộc điều tra, Moon vẫn tiếp tục tham gia các sự kiện công cộng, bao gồm buổi gặp gỡ người hâm mộ kỷ niệm 8 năm của NCT 127 tại Sân vận động Jamsil ở Seoul vào ngày 3 và 4 tháng 8, và cũng tham gia vào album gần đây của nhóm.

Về các cáo buộc hiếp dâm nghiêm trọng, một đại diện của SM cho biết, "Vì cuộc điều tra vẫn đang diễn ra, nên thật khó để bình luận vào thời điểm này."

Leave a Reply