K-Chanel

Baek Ye Rin bị cáo buộc sử dụng tác phẩm của cựu thành viên Gureum mà không được phép

Công ty quản lý của ca sĩ Gureum ("Cloud") đã ám chỉ về việc sẽ thực hiện hành động pháp lý chống lại công ty của Baek Ye Rin vì việc sử dụng tác phẩm có bản quyền mà không có sự cho phép.

Vào ngày 4 tháng 10, đại diện của Gureum cho biết: "Chúng tôi muốn giải quyết vấn đề gần đây với People Like People Co., Ltd. (PLP), công ty đã thực hiện các tác phẩm không được ủy quyền của nghệ sĩ Gureum. Đây không chỉ là về việc sử dụng tác phẩm có bản quyền trái phép; chúng tôi hiện đang ở vị trí phải thực hiện các hành động thích hợp."

Cơ quan này cũng giải thích thêm rằng "Gureum trước đây là thành viên của ban nhạc 'The Volunteers', nơi anh đã dẫn dắt sản xuất, sáng tác và biểu diễn nhiều bài hát. Mặc dù hợp đồng độc quyền với Blue Vinyl đã kết thúc vào ngày 28 tháng 2, nhưng trong quá trình Gureum rời khỏi The Volunteers, PLP đã đơn phương gửi tài liệu xác nhận yêu cầu chuyển nhượng quyền lợi lân cận mà không có sự cho phép và từ bỏ quyền đối với các bài hát chưa phát hành. Sau khi thảo luận với nghệ sĩ, chúng tôi đã từ chối yêu cầu này."

Hơn nữa, đại diện của Gureum đã yêu cầu PLP nhiều lần, bắt đầu từ ngày 10 tháng 6, ngừng sử dụng các bài hát mà Gureum đã làm việc. PLP ban đầu đã đồng ý, nhưng cơ quan của Gureum xác nhận rằng PLP đã biểu diễn các bài hát mà không có sự đồng ý của anh trong nhiều trường hợp, bao gồm cả tại Asia Pop Festival, và đã sử dụng thiết bị cá nhân không được trả lại cho các video âm nhạc của The Volunteers.

Do đó, cơ quan của Gureum cho biết: "Để bảo vệ quyền lợi của nghệ sĩ và ngăn chặn các sự cố trong tương lai, chúng tôi không còn lựa chọn nào khác ngoài việc tiến hành hành động pháp lý." Họ cũng cho biết: "Chúng tôi đã xác nhận rằng một số cộng đồng đã lan truyền thông tin sai lệch, tham gia phỉ báng và tấn công cá nhân liên quan đến các bài đăng trên mạng xã hội của nghệ sĩ. Chúng tôi sẽ có hành động pháp lý mạnh mẽ chống lại những bình luận ác ý mà không khoan nhượng."

Cuối cùng, cơ quan này bày tỏ: "Chúng tôi hy vọng điều này sẽ giúp sửa chữa những thực tiễn có hại trong ngành công nghiệp, làm suy yếu giá trị của công việc sáng tạo và tài sản của người khác. Chúng tôi cam kết đảm bảo rằng Gureum và nhiều nghệ sĩ khác có thể tiếp tục sản xuất âm nhạc tuyệt vời."

Trong một tin liên quan, Baek Ye Rin gần đây đã chỉ trích Ha Sung Woon vì cáo buộc anh đạo nhạc bài hát "0310" của cô cho một OST của 'Love Next Door,' dẫn đến việc nhà soạn nhạc OST so sánh cấu trúc âm nhạc của hai bài hát. Baek Ye Rin cũng là thành viên của The Volunteers, hiện vẫn còn 3 thành viên sau khi Gureum rời nhóm.

Bạn nghĩ gì về vấn đề này?

Leave a Reply