K-Chanel

Người đào tẩu Bắc Triều Tiên đánh cắp xe buýt để trở về Bắc Triều Tiên vì không hài lòng với cuộc sống ở Hàn Quốc

Một người đào tẩu Bắc Triều Tiên không hài lòng với cuộc sống ở Hàn Quốc, đã cố gắng lái một chiếc xe buýt đưa đón bị đánh cắp vượt biên vào Bắc Triều Tiên.

Người đàn ông 35 tuổi này, sống ở Hàn Quốc từ năm 2011, đã bị lực lượng quân đội Hàn Quốc bắt giữ trên cầu Tongil (Cầu Thống nhất) tại thành phố Paju vào sáng sớm ngày 1 tháng 10. Anh đã vượt qua một trạm kiểm soát và lái xe gần ba dặm trước khi bị chặn lại bởi một hàng rào.

Người đào tẩu cho biết anh đang hướng về Bắc Triều Tiên để trở về quê hương. Anh giải thích rằng mình không duy trì được việc làm ổn định ở Hàn Quốc và bày tỏ nỗi nhớ gia đình ở Bắc Triều Tiên.

Các cơ quan chức năng xác nhận rằng anh không dưới ảnh hưởng của rượu hoặc ma túy trong suốt sự việc. Anh đã bị buộc tội trộm cắp và vi phạm Luật An ninh Quốc gia.

Theo tờ Stars and Stripes, "Nhiều người đào tẩu gặp khó khăn trong việc điều chỉnh cuộc sống ở miền Nam theo chủ nghĩa tư bản sau khi rời bỏ quê hương độc tài của họ. Gần 40% số người đào tẩu sống ở Seoul đang nhận trợ cấp từ hệ thống sinh kế cơ bản quốc gia, một hình thức phúc lợi ở Hàn Quốc, theo báo cáo của Viện Seoul vào tháng 10 năm 2023."

Một phát ngôn viên của Bộ Thống nhất Hàn Quốc cũng tiết lộ với giới truyền thông rằng ít nhất 30 người đào tẩu đã trở về Bắc Triều Tiên trong khoảng thời gian từ 2012 đến 2020.

Leave a Reply