K-Chanel

DSP Media bị cáo buộc cố thuyết phục thực tập sinh khai gian về Hyunjoo

Một "bằng chứng" mới vừa xuất hiện, thu hút sự chú ý trở lại về vụ "scandal bắt nạt" trong nhóm nhạc nữ đã tan rã April.

Trước đó, vào năm 2021, một netizen tự xưng là em trai của cựu thành viên April, Lee Hyunjoo, đã tố cáo các thành viên Kim Chaewon, Lee Naeun, Lee Jinsol và Yang Yena có hành vi bắt nạt.

Sau một loạt các tuyên bố và trao đổi, Lee Hyunjoo đã bị các thành viên April và công ty quản lý DSP Media kiện vì tội vu khống.

Tuy nhiên, tòa án đã kết luận rằng không đủ bằng chứng để chứng minh rằng Lee Hyunjoo "nói dối về những trải nghiệm của mình" và "vu khống" các thành viên April.

Gần đây, một số nhân viên từng làm việc với April trong những ngày đầu sự nghiệp đã lên tiếng phủ nhận tính hợp lệ của vụ "scandal bắt nạt".

Khi scandal này lại thu hút sự chú ý của netizen và truyền thông Hàn Quốc, một "bằng chứng" mới đã được một người dùng SNS ẩn danh chia sẻ. "Bằng chứng" này gồm một tài liệu quyết định của tòa án từ một trong những vụ kiện vu khống của Lee Hyunjoo. Theo tài liệu này:

"Chứng kiến Lee X Jin xác nhận rằng mối quan hệ giữa nghi phạm (Lee Hyunjoo) và nhóm nhạc nữ April không tốt, và nghi phạm thực sự đã phải chịu đựng cảm giác bị cô lập. Đã có những trường hợp xảy ra rắc rối giữa Lee Hyunjoo và April… Một chứng kiến khác, Choi X Kyung, đã khai rằng thường xuyên có sự bất đồng giữa nghi phạm và các thành viên khác của April, và rất khó để thiết lập mối quan hệ tốt đẹp giữa nghi phạm và các thành viên của April."

Ngoài ra, tài liệu của tòa án cho biết rằng bản ghi âm cuộc gọi vào ngày 19 tháng 7 năm 2021 đã được đệ trình lên tòa án như một bằng chứng.

Tiếp theo là một bản sao được cho là của cuộc gọi đã được đề cập ở trên. (Lưu ý: Không có bằng chứng cho thấy cuộc trò chuyện được chép dưới đây là bản ghi thật đã được nộp lên tòa án như bằng chứng.)

Theo bản sao, một thực tập sinh nam của DSP Media vào thời điểm đó đã nhận được yêu cầu gặp gỡ các thành viên của April và đại diện của DSP Media.

Người nói 1: Lee Naeun…
Người nói 2: Bạn thậm chí còn không biết cô ấy rõ lắm.
Người nói 1: Đúng vậy. Chúng tôi thực sự chưa bao giờ đi chơi cùng nhau hay gì cả.
Người nói 1: Nhưng… họ rõ ràng muốn tôi nói… và không phải là họ muốn tôi nói dối ngay lập tức nhưng…
Người nói 1: Họ muốn tôi nói rằng 'Chúng tôi đã cùng nhau. Chúng tôi đã đi du lịch.'
Người nói 2: (Thở dài)
Người nói 1: Họ muốn tôi nói rằng 'Chúng tôi đã đi du lịch đến Gapyeong.'
Người nói 2: Chuyện gì vậy?
Người nói 1: Họ muốn tôi làm chứng.
Người nói 1: Và rõ ràng, họ sẽ trả 10 triệu won.
Người nói 2: (Thở dài) Ai?
Người nói 1: April. Họ đã gọi cho Yoon Young hyung. Yoon Young hyung đã nói với tôi, 'Nếu bạn có bức ảnh nào đó của bạn và Hyunjoo đi chơi cùng nhau, họ sẽ mua nó với giá 10 triệu won.'"

Leave a Reply