K-Chanel

Cố nghệ sĩ Lee Sun Gyun được vinh danh tại BIFF, lời tri ân xúc động khiến nhiều người rơi lệ

Lễ hội Điện ảnh Quốc tế Busan lần thứ 29 (BIFF) đã trở thành một buổi lễ đầy nước mắt khi Lee Sun Gyun được trao Giải thưởng Đóng góp Điện ảnh Hàn Quốc sau khi qua đời.

Lễ khai mạc của liên hoan phim diễn ra vào ngày 2 tháng 10 tại Trung tâm Điện ảnh Busan ở Haeundae, do Park Bo Young và Ahn Jae Hong làm người dẫn chương trình.

Nhiều ngôi sao đã xuất hiện trên thảm đỏ, bao gồm Kang Dongwon, Park Jungmin, Cha Seungwon, Kim Sinrok, Jin Seonkyu, Jung Sungil, Lee Jungjae, Jang Donggun, Kim Heeae, Soo Hyun, Song Joongki, Lee Heejun, Park Jihwan, Cho Jinwoong, Lee Junhyuk, Park Sungwoong, Cho Woojin, Ji Changwook, Kim Hyunjoo, Jung Woo, Kim Daemyung, Park Byungeun, Kim Sungcheol, Lee Donghwi, Yejewon, Gong Seungyeon, Dahyun của TWICE, Jinyoung, Koo Hyesun, Epik High và Kim Gyuri, cùng nhau chào mừng sự khởi đầu của lễ hội.

Trong buổi khai mạc, Park Bo Young và Ahn Jae Hong đã bày tỏ sự phấn khởi và vinh dự. Ahn Jae Hong, hồi tưởng về quá khứ, chia sẻ: “Mười năm trước, tôi đã tham gia Liên hoan phim Busan với 'The King of Jokgu.' Khi đó, tôi còn là một diễn viên chưa nổi tiếng, nhưng sự ủng hộ nồng nhiệt của khán giả đã khiến tôi tin rằng mình có thể tiếp tục diễn xuất.”

Liên hoan phim năm nay sẽ trình chiếu 279 bộ phim, bao gồm 224 tác phẩm chính thức từ 63 quốc gia và 55 phim cho chương trình Community BIFF, được chiếu trên 28 màn hình tại bảy rạp, bao gồm Trung tâm Điện ảnh Busan, CGV Centum City và Lotte Cinema Centum City.

Bộ phim khai mạc là "Uprising" của Netflix (đạo diễn Kim Sangman), được sản xuất bởi Park Chanwook, với sự tham gia của Kang Dongwon, Park Jungmin và Cha Seungwon. Phim kể về câu chuyện của Jongryeo (Park Jungmin), con trai của một gia đình quân đội quyền lực, và người hầu Cheonyeong (Kang Dongwon) khi họ gặp lại nhau trong cuộc chiến như những kẻ thù sau khi đã lớn lên cùng nhau.

Kang Dongwon chia sẻ: "Tôi rất vui khi được bước trên thảm đỏ một lần nữa sau một thời gian dài," trong khi Park Jungmin đùa rằng: "Tôi cảm thấy sự kiện này không công bằng. Nó khiến tôi quyết tâm làm việc chăm chỉ hơn với vai trò diễn viên. Đối với những ai thắc mắc tại sao tôi được giới thiệu là một quý tộc, tôi muốn làm rõ—tôi là quý tộc, và Kang Dongwon là người hầu của tôi, nên hãy nhớ điều đó khi xem." Câu nói của anh khiến khán giả bật cười. Cha Seungwon cũng nói thêm: "Tôi rất tò mò không biết mọi người sẽ nhìn nhận nhân vật 'Seonjo' của tôi như thế nào."

Giải thưởng Góp mặt của Điện ảnh Hàn Quốc năm nay được trao cho Lee Sun Gyun, người đã qua đời vào năm ngoái. BIFF đã tổ chức một chương trình đặc biệt mang tên “Người Đàn Ông Nhẹ Nhàng, Lee Sun Gyun” để vinh danh anh, trình chiếu sáu tác phẩm tiêu biểu của anh, bao gồm 'My Mister' và 'Parasite', kèm theo các buổi trò chuyện đặc biệt.

Trong buổi lễ, một video được chiếu, bao gồm các trích đoạn từ những cuộc phỏng vấn trước đây của Lee Sun Gyun, trong đó có những câu nói như: “Nếu ai đó hỏi tại sao tôi diễn xuất, tôi sẽ nói rằng đó là vì nó giúp tôi tự suy ngẫm,” và “Tôi muốn tiếp tục diễn xuất theo cách của mình, từng bước một.” Khi xem phần tri ân, nhiều đồng nghiệp, bao gồm Song Joongki, đã xúc động rơi nước mắt.

Park Bo Young kết thúc buổi tri ân bằng cách nói: *“Tôi hy vọng anh ấy đã tìm thấy bình yên, như trong buổi tiễn biệt cuối cùng của *'My Mister.'” Ahn Jae Hong thêm vào: “Chúng tôi sẽ trình chiếu sáu tác phẩm tiêu biểu của Lee Sun Gyun như một sự tri ân. Chúng tôi hy vọng đây sẽ là thời gian ý nghĩa để nhớ về anh, và chúng tôi sẽ đảm bảo Giải thưởng Góp mặt của Điện ảnh Hàn Quốc được trao cho gia đình anh.”

Giải thưởng Nhà làm phim Châu Á của Năm được trao cho đạo diễn Kiyoshi Kurosawa, người sẽ trình làng hai tác phẩm mới, 'Serpent's Path' và 'Cloud', tại liên hoan phim năm nay.

Liên hoan phim Quốc tế Busan lần thứ 29 diễn ra từ ngày 2 tháng 10 đến ngày 11 tháng 10.

Leave a Reply