K-Chanel

Các nhóm nhạc K-pop tan rã tái hợp, thực hiện mong muốn của fan và khơi dậy đam mê cũ

“Cảm giác mong muốn của các thành viên để mang đến những kỷ niệm quý giá cho người hâm mộ đã kết hợp lại, dẫn đến việc thực hiện dự án tái hợp này.”

Gần đây, có một xu hướng trong ngành âm nhạc khi các nhóm nhạc nữ đã tan rã đang tái hợp. Mặc dù những nhóm này đã tan rã, nhưng những người hâm mộ vẫn tiếp tục ủng hộ các hoạt động của toàn bộ nhóm đã mang các thành viên trở lại bên nhau. Đam mê của các thành viên cho những màn tái hợp này vẫn mạnh mẽ như trước.

Đầu tiên, 2NE1, nổi tiếng với các bài hát như “Fire,” “I Don’t Care,” “Can’t Nobody,” “Go Away,” “Clap Your Hands,” và “I Am the Best,” đang chuẩn bị cho buổi hòa nhạc solo đầu tiên sau tám năm kể từ khi tan rã vào năm 2016. Mặc dù nhóm đã có một màn tái hợp bất ngờ tại lễ hội âm nhạc Coachella 2022, nhưng buổi hòa nhạc sắp tới đánh dấu lần biểu diễn chính thức đầu tiên của họ trong 10 năm, kể từ năm 2014.

Các thành viên đã bày tỏ mong muốn tổ chức một buổi hòa nhạc trong năm nay để kỷ niệm 15 năm ngày ra mắt của họ tới Giám đốc sản xuất chính của YG Entertainment, Yang Hyun Suk, và do đó, một tour diễn tại châu Á đã được sắp xếp. Tour diễn sẽ bắt đầu ở Seoul với ba ngày hòa nhạc từ ngày 4 đến 6 tháng 10 tại Nhà thi đấu Olympic.

YG Entertainment cho biết: “Năm nay đánh dấu kỷ niệm 15 năm ra mắt của họ, và là màn tái hợp đáng nhớ của 2NE1. Có một quyết tâm mạnh mẽ để bắt đầu các buổi biểu diễn trong năm nay. Người hâm mộ có thể mong đợi những màn trình diễn ấn tượng, sản xuất chất lượng cao của YG và một danh sách bài hát phong phú, tạo nên trải nghiệm sân khấu hoàn chỉnh chỉ có thể với 2NE1.”

Ngoài ra, cả LovelyzGFRIEND cũng đã công bố tái hợp. Lovelyz, ra mắt vào năm 2014, và GFRIEND, ra mắt năm 2015, đều đã chia tay vào năm 2021 sau khi hợp đồng hết hạn.

Lovelyz sẽ tổ chức một buổi hòa nhạc mang tên “Winterland of Lovelyz 4” vào ngày 16 và 17 tháng 11 tại Nhà thi đấu sinh viên Jamsil ở Seoul, sau đó sẽ có tour diễn tại Macau và Đài Loan. Trong khi đó, GFRIEND sẽ tái hợp sau bốn năm tan rã cho một dự án kỷ niệm 10 năm ra mắt vào tháng Giêng năm sau.

FIESTAR, kỷ niệm 12 năm ra mắt trong năm nay, cũng đã gợi ý về một sự trở lại sau khi tan rã cách đây sáu năm. Đáng chú ý, thành viên Cao Lu đã tiết lộ: “Giấc mơ của tôi luôn là tái hợp, và để biến giấc mơ đó thành hiện thực, tôi đã tiết kiệm tiền thông qua thương mại trực tiếp ở Trung Quốc. Với số tiền đó, tôi đã mua bản quyền cho bài hát ‘You’re Pitiful’ của Fiestar.” Có thông tin cho rằng các thành viên đang tham gia trực tiếp vào việc lên kế hoạch và sản xuất phiên bản làm lại của “You’re Pitiful,” một bài hát mà họ cảm thấy xứng đáng được công nhận nhiều hơn.

Các chuyên gia trong ngành cho rằng có thể sẽ có thêm nhiều nhóm khác tái hợp trong tương lai gần. Một người trong ngành nhận xét, “Đặc điểm của thị trường âm nhạc hiện tại, cho phép linh hoạt hơn trong việc quảng bá và hoạt động, có thể đã góp phần vào xu hướng này. Với sự phong phú của các kênh truyền thông giúp nghệ sĩ dễ dàng xuất hiện và hoạt động, cùng với các cộng đồng fan ngày càng tích cực, giờ đây việc ước muốn của người hâm mộ đến với nghệ sĩ trở nên dễ dàng hơn.”

Trong khi sự sẵn sàng tái hợp của các thành viên đóng một vai trò quan trọng, đây cũng là một lựa chọn hấp dẫn cho các công ty. Trong một ngành công nghiệp cạnh tranh cao, nơi khó khăn cho các nghệ sĩ mới nổi bật, việc tái hợp các nhóm nhạc idol đã thành danh với các fandom hiện có cung cấp sự ổn định.

Người trong ngành còn giải thích, “Đối với các công ty, việc tái hợp một nhóm idol đã được thành lập sẵn mang lại ít rủi ro hơn về ngân sách và tạo ra sự chú ý so với việc khởi động các nghệ sĩ mới. Mang trở lại một nhóm idol có sức hút đã được chứng minh cũng có thể đóng góp vào sự tăng trưởng doanh thu, bao gồm lợi nhuận từ các buổi hòa nhạc.”

Leave a Reply