K-Chanel

Phản ứng cư dân mạng Hàn Quốc khi Hanni (NewJeans) bị triệu tập

Ủy ban Môi trường và Lao động của Quốc hội Hàn Quốc đã triệu tập thành viên Hanni (NewJeans) với tư cách là người tham chiếu và CEO ADOR Kim Joo Young với tư cách là nhân chứng cho cuộc kiểm toán dự kiến vào tháng tới. Phiên họp dự kiến sẽ có những thảo luận sôi nổi về các cáo buộc quấy rối tại nơi làm việc.

Vào ngày 30 tháng 9, ủy ban đã thông qua một nghị quyết yêu cầu Hanni tham dự với tư cách là người tham chiếu và Kim Joo Young làm nhân chứng vào ngày 25 tháng 10. Các nhà lập pháp dự định sẽ hỏi Hanni về các cáo buộc quấy rối, trong khi Kim sẽ được yêu cầu giải thích tại sao phản ứng của HYBE đối với những cáo buộc này là không đủ.

Mặc dù đã bị triệu tập, cả Hanni và Kim đều có thể nộp lý do hợp lệ cho việc không tham dự. Tuy nhiên, nếu ủy ban cho rằng lý do của nhân chứng là không hợp lý, họ có thể ra lệnh triệu tập hoặc thậm chí nộp đơn khiếu nại vì không tuân thủ. Do đó, có suy đoán rằng ngay cả khi Hanni không xuất hiện, Kim có khả năng sẽ tham dự.

Trước đó, vào ngày 11 tháng 9, trong một buổi phát trực tiếp trên YouTube, Hanni đã cáo buộc rằng cô là nạn nhân của quấy rối tại nơi làm việc. Cô mô tả một sự việc khi đang chờ ở hành lang tại HYBE, cô đã chào một nghệ sĩ khác và quản lý của họ, nhưng người quản lý đã yêu cầu nghệ sĩ đó "bỏ qua" cô.

Sau những cáo buộc này, người hâm mộ đã nộp đơn khiếu nại lên Bộ Lao động và Việc làm, đặt ra câu hỏi về việc liệu sự việc này có phải là quấy rối tại nơi làm việc hay không. Vấn đề chính là liệu các thành viên của NewJeans có được coi là "nhân viên" theo Luật Tiêu chuẩn Lao động hay không, luật này bao gồm các điều khoản chống lại quấy rối.

Người dùng mạng Hàn Quốc đã có nhiều phản hồi, với nhiều bình luận như:

"Họ chỉ lợi dụng sự nổi tiếng của cô ấy; tại sao lại gọi Hanni? Họ nên gọi quản lý thay vì."

"Công ty này chắc chắn là công ty đáng xấu hổ nhất trong lịch sử K-pop, haha. Tại sao lại gọi Hanni?"

"Ah, Hanni, hãy mạnh mẽ lên."

"Bất kể cô ấy chọn gì, có tham dự hay không, tôi sẽ ủng hộ cô ấy."

"Đây là gì vậy, Hanni ở Hàn Quốc? Cố gắng lên, hãy mạnh mẽ!"

Leave a Reply