K-Chanel

Nhóm nhạc thần tượng ảo mới ra mắt xin lỗi vì đạo nhạc ‘The 6th Summer’ của PLAVE

Một nhóm idol ảo mới ra mắt đã chính thức xin lỗi sau khi bị cáo buộc đạo nhạc.

Vào ngày 23 tháng 9 theo giờ KST, nhóm idol ảo AFOTS (đọc là ae-potts) đã phát hành MV hoạt hình cho ca khúc chủ đề ra mắt, "Summer Rain". Ngay sau đó, nhiều netizen đã nhận thấy sự tương đồng trong concept, âm thanh nhạc, và kể chuyện MV với nhóm idol ảo nổi tiếng PLAVE trong bài hát "The 6th Summer", phát hành vào tháng 8 năm 2023.

Hơn nữa, các fan còn phát hiện rằng công ty sản xuất của AFOTS, SCON, đã tuyển dụng cùng một đội ngũ sáng tác nhạc đã làm việc cho "The 6th Summer", cũng như cùng một họa sĩ đã làm việc cho MV của PLAVE để sản xuất ca khúc và MV ra mắt của AFOTS.

Khi các fan phẫn nộ bắt đầu báo cáo hàng loạt MV của AFOTS trên YouTube, SCON đã phát hành một thông báo xin lỗi vào ngày 26 tháng 9 theo giờ KST, trong đó nói:

"Xin chào, đây là đội ngũ quản lý AFOTS tại SCON. Sau khi phát hành MV 'Summer Rain' của AFOTS vào ngày 23 tháng 9 theo giờ KST, một tranh cãi đã nảy sinh về sự tương đồng với 'The 6th Summer' của PLAVE. Vì chúng tôi rất tôn trọng PLAVE và đã được truyền cảm hứng từ tác phẩm của họ, chúng tôi thừa nhận sự tương đồng giữa hai sản phẩm. Chúng tôi muốn chân thành xin lỗi công ty và tất cả những người liên quan đến sản xuất 'The 6th Summer' và MV của nó, cũng như các fan của sản phẩm này."

SCON cũng thừa nhận rằng công ty đã thuê họa sĩ NAKDI cho thiết kế nhân vật của các thành viên AFOTS, và đã sử dụng các thiết kế trong MV "Summer Rain" mà không thông báo cho họa sĩ về việc sử dụng đầy đủ thiết kế đó.

Tuy nhiên, bất chấp yêu cầu của fan PLAVE về việc gỡ bỏ MV "Summer Rain", SCON vẫn chưa xóa MV này khỏi YouTube.

Trong khi đó, SCON là một công ty sản xuất nhân vật ảo nổi tiếng, được biết đến với nhóm vtuber meechu.

Leave a Reply