K-Chanel

NewJeans bị khiếu nại vì sử dụng iPhone “không phải Hàn Quốc” trong quảng cáo du lịch Hàn Quốc

Gần đây, NewJeans đã bị gửi một đơn khiếu nại sau khi sử dụng iPhone "không phải Hàn Quốc" trong một video quảng cáo du lịch Hàn Quốc.

Một khán giả đã chỉ trích nhóm vì đã giới thiệu các sản phẩm nước ngoài, đặc biệt là iPhone, thay vì các thương hiệu Hàn Quốc như Samsung.

Một khán giả đã gửi đơn khiếu nại lên Dịch vụ Kiến nghị Quốc gia, cho rằng NewJeans đã sử dụng sản phẩm của Apple trong một video quảng cáo du lịch, mà lẽ ra phải quảng bá những thứ đến từ Hàn Quốc. Người xem này phàn nàn về việc có "sự phơi bày gián tiếp của một thương hiệu điện thoại di động cụ thể trong quảng cáo du lịch."

Phản hồi lại, đội ngũ Quản lý ESG tại Tổ chức Du lịch Hàn Quốc giải thích rằng vấn đề phát sinh từ vai trò của NewJeans với tư cách là đại sứ cho cả Tổ chức Du lịch Hàn Quốc và iPhone của Apple, mà họ đã sử dụng một cách nổi bật trong các buổi biểu diễn và video.

Đội ngũ Quản lý ESG cho biết: "Theo đánh giá của Đội ngũ Nội dung Thương hiệu:

Video quảng bá du lịch Hàn Quốc mới cho năm 2024 mang tên 'Korea của người Hàn Quốc,' nhằm giới thiệu văn hóa Hàn Quốc hiện đại, bao gồm các cảnh mọi người chụp ảnh bằng điện thoại của họ để thể hiện văn hóa ghi lại những khoảnh khắc tại các địa điểm nổi tiếng và với món ăn. Do NewJeans là người mẫu toàn cầu cho một thương hiệu điện thoại di động cụ thể, các hạn chế hợp đồng đã ngăn cản họ sử dụng sản phẩm cạnh tranh từ cùng một ngành."

Korean netizens đều cảm thấy khó hiểu khi một người thực sự nộp đơn kiến nghị lên Dịch vụ Kiến nghị Quốc gia. Nhiều người đã chỉ trích đơn khiếu nại và cả người nộp đơn.

Họ bình luận:

"Chẳng có việc gì tốt hơn để làm sao?"

"Họ nên để NewJeans và Apple yên… Không biết họ đã nộp đơn từ lúc nào?"

"Tại sao lại như vậy nhỉ?"

"Có rất nhiều người kỳ quặc trên thế giới… nhưng tôi không tưởng tượng được sẽ có nhiều như vậy. Haha."

"Bây giờ tôi mới biết NewJeans là đại sứ toàn cầu cho Apple nhờ người này."

"Tại sao họ lại làm vậy với NewJeans?"

"Không phải Samsung cũng không phải sản phẩm truyền thống của Hàn Quốc sao? Tại sao họ phải làm ầm ĩ lên như vậy? Haha."

"Tôi thật sự thắc mắc về kiểu người nộp đơn khiếu nại như thế này."

"Họ thật sự chán chường quá phải không?"

"Có rất nhiều người tàn nhẫn."

"Tôi tự hỏi liệu có phải một trong những người của HYBE làm điều này không, haha."

"Họ còn cuồng nhiệt hơn cả fan."

"Để NewJeans yên nào."

"Ôi..! Thì ra NewJeans là người mẫu toàn cầu cho iPhone? Tôi tưởng họ là người mẫu cho một công ty viễn thông, nhưng thật tuyệt khi họ là người mẫu của iPhone."

Leave a Reply