K-Chanel

Bộ Giáo dục đã gỡ bỏ video tuyên truyền chống bắt nạt của Kwaktube sau khi xảy ra tranh cãi

Bộ Giáo dục đã gỡ bỏ video tuyên truyền chống bắt nạt có sự góp mặt của YouTuber Kwaktube.

Vào ngày 17 tháng 9, Bộ Giáo dục Hàn Quốc đã phản hồi lại làn sóng chỉ trích công khai bằng cách làm video tuyên truyền (PSA) có sự tham gia của YouTuber Kwaktube ở chế độ riêng tư. Quyết định này được đưa ra sau khi Kwaktube gần đây xuất hiện trong một video cùng với Naeun, thành viên nhóm APRIL, người đã liên quan đến tranh cãi về việc bắt nạt trong thời gian ở nhóm.

PSA, mang tên “Chiến dịch Phòng chống Bạo lực Học đường 2024: Tìm Kiếm Tài Năng Ẩn Giấu”, được Bộ Giáo dục tải lên kênh YouTube chính thức của họ vào ngày 13 tháng 9. Video nhằm khuyến khích người xem “nhận diện, đồng cảm và báo cáo bạo lực học đường để giúp ngăn chặn nó.”

Tuy nhiên, chỉ vài ngày sau, Kwaktube đã gặp phải chỉ trích vì đã đăng tải video trong đó anh du lịch cùng Naeun, người trước đây đã bị cáo buộc bắt nạt thành viên cũ của APRIL, Lee Hyun Joo. Mặc dù Naeun và công ty cũ của cô đã phủ nhận các cáo buộc, và các cáo buộc pháp lý đối với Lee Hyun Joo và gia đình cô đã bị bác bỏ, tranh cãi vẫn là một chủ đề nhạy cảm.

Trong video, Kwaktube đã xin lỗi Naeun, nói: “Tôi cảm thấy tội lỗi. Là một nạn nhân của bạo lực, tôi đã nói về điều đó rất nhiều, nhưng tôi nghĩ mình có thể đã làm tổn thương những người bị hiểu lầm.” Điều này đã dẫn đến sự phẫn nộ công khai, với một số người chỉ trích anh vì dường như cung cấp một hình thức “tha thứ thay cho người khác.”

Khi sự chỉ trích gia tăng, Bộ Giáo dục đã phản ứng bằng cách làm video PSA riêng tư chỉ sau bốn ngày. Các phản ứng trực tuyến chủ yếu tích cực, với cư dân mạng khen ngợi quyết định: “Đây là động thái đúng đắn cho các nạn nhân của bạo lực học đường. Làm tốt lắm,” và “Làm việc chăm chỉ ngay cả trong kỳ nghỉ. Làm tốt.”

Leave a Reply