K-Chanel

Sleepy thắng kiện với TS Entertainment; Các thành viên của SECRET và B.A.P bày tỏ sự ủng hộ

Vào ngày 12 tháng 9 theo giờ Hàn Quốc, Hội đồng Thẩm phán Thứ ba của Tòa án Tối cao đã bác đơn kháng cáo của công ty quản lý cũ của rapper Sleepy, TS Entertainment, trong vụ kiện đòi bồi thường thiệt hại mà công ty này đã đệ đơn kiện Sleepy. Tòa án đã ra phán quyết có lợi cho Sleepy, và TS Entertainment cũng sẽ chịu trách nhiệm về chi phí pháp lý. TS đã thua cả ở phiên tòa sơ thẩm và phúc thẩm nhưng vẫn kháng cáo.

Tòa án Tối cao cho biết, "Đơn kháng cáo bị bác bỏ, và chi phí sẽ do nguyên đơn (TS Entertainment) chịu." Họ giải thích thêm rằng sau khi xem xét hồ sơ vụ án, các phán quyết của tòa cấp dưới và lý do kháng cáo, các lập luận không đáp ứng yêu cầu để được Tòa án Tối cao xem xét theo Đạo luật Đặc biệt về Quy trình Kháng cáo, vì vậy đã từ chối đơn kháng cáo.

Cuộc xung đột pháp lý giữa Sleepy và TS Entertainment bắt đầu vào tháng 4 năm 2019, khi Sleepy đệ đơn kiện dân sự yêu cầu xác nhận việc không còn hiệu lực của hợp đồng độc quyền. TS đã phản kiện, cáo buộc rằng Sleepy đã giấu một phần thu nhập từ phí xuất hiện và quảng cáo thu được qua các hoạt động trên mạng xã hội, yêu cầu bồi thường 280 triệu won (~210,645 USD). Sau khi thua ở phiên tòa sơ thẩm, TS đã kháng cáo, nhưng tòa phúc thẩm cũng đã ra phán quyết có lợi cho Sleepy, cho rằng các khoản phí được trả sau khi hợp đồng độc quyền kết thúc và không phải phân chia. Tòa án cũng xác định rằng hợp đồng đã được chấm dứt hợp pháp và TS không thể yêu cầu bồi thường vì việc chấm dứt hợp đồng.

TS cuối cùng đã kháng cáo lên Tòa án Tối cao, nhưng tòa án đã giữ nguyên các phán quyết trước đó có lợi cho Sleepy.

Để kỷ niệm phán quyết, Sleepy đã đăng trên Instagram cá nhân của mình để thông báo cho người theo dõi. Anh không chỉ chia sẻ ảnh chụp màn hình của bài báo thông báo chiến thắng của mình tại tòa mà còn đăng tài liệu về phán quyết cuối cùng, viết rằng, "Đã mất 5 năm. Tôi cuối cùng đã thắng kiện đối với công ty quản lý cũ của mình! Cảm ơn nhiều người đã ủng hộ tôi đến nay. Tôi sẽ làm việc chăm chỉ hơn từ bây giờ! Chúc các bạn có một kỳ nghỉ Chuseok vui vẻ! Và cảm ơn rất nhiều đến Công ty Luật Approach's Lee Dong Jun đã giúp đỡ tôi."

Trong số những người bình luận thể hiện sự ủng hộ có các nhân vật nổi tiếng như bạn bè trong ngành của Sleepy như Rain, DinDin, Mommy Son (Mad Clown) và Jung Gyu Min của 'Transit Love 2', cũng như các đồng nghiệp cũ tại TS Entertainment, SECRET's Hana (Zinger) và Ji Eun cùng B.A.P's Youngjae và Bang Yong Guk.

Leave a Reply