K-Chanel

Người sáng lập YG Entertainment, Yang Hyun Suk bị truy tố vì vận chuyển đồng hồ trái phép

Người sáng lập YG Entertainment, Yang Hyun Suk, đã bị truy tố vì tội vận chuyển đồng hồ cao cấp trái phép.

Theo thông tin từ Viện Kiểm sát Quận Busan vào ngày 14 tháng 9, nhà sản xuất điều hành và người sáng lập YG Entertainment, Yang Hyun Suk, bị truy tố với cáo buộc vận chuyển đồng hồ đeo tay hạng sang từ nước ngoài vào năm 2014. Yang Hyun Suk được cho là đã nhận được 2 chiếc đồng hồ trị giá hàng trăm triệu won (100 triệu won tương đương khoảng 75.200 USD) tại Singapore và không khai báo với hải quan khi trở về Hàn Quốc.

Cục Hải quan Busan đã được báo động khi phát hiện nhà sản xuất đồng hồ đã nhập khẩu một số đồng hồ mà không khai báo với hải quan, và vụ án của Yang Hyun Suk được điều tra như một phần của vụ án trốn thuế của nhà sản xuất.

YG Entertainment đã bác bỏ các cáo buộc, cho rằng những chiếc đồng hồ được tặng cho Yang Hyun Suk với mục đích quảng bá, và ông đã đeo chúng trên truyền hình. Công ty cho biết, "Chúng tôi rất tiếc về quyết định vội vàng của các công tố viên khi truy tố ngay trước thời hạn 10 năm. Yang Hyun Suk đã tham gia điều tra một cách trung thực vào năm 2017 và tự nguyện nộp các chiếc đồng hồ cho các nhà điều tra nhằm tránh những vấn đề nhỏ như một nhân vật nổi tiếng."

Trong tin liên quan, vào tháng 11 năm 2023, Yang Hyun Suk đã bị tuyên án có tội vì ép buộc một nhân chứng (Han Seo Hee) rút lại lời khai chống lại một trong những nghệ sĩ cũ của ông (B.I) tại tòa án phúc thẩm. Ông bị kết án 6 tháng tù nhưng được hoãn thi hành án một năm bởi Tòa án Cao cấp Seoul vì lạm dụng quyền lực để ép buộc một nhân chứng tham gia cuộc họp.

Leave a Reply