K-Chanel

Show truyền hình của Yoo Hee Yeol dừng phát sóng sau 13 năm do tranh cãi đạo nhạc

Trước đó, Yoo Hee Yeol đã bị cáo buộc đạo nhạc ca khúc “Aqua” của nhạc sĩ Ryuichi Sakamoto. Công chúng Hàn Quốc cũng phát hiện thêm hàng loạt ca khúc cũ của anh đều có sự tương đồng với nhiều tác phẩm của nghệ sĩ khác. Như  “Happy Birthday To You” do chính anh sáng tác bị nghi ngờ bắt chước ca khúc cùng tên của Tamaki Koji phát hành năm 1998. Ngay cả “Stay At Our Sea”, “Time With You” hay “Please Don’t My Girl” cũng đang bị nghi ngờ về sự tương đồng.

Đặc biệt, việc Yoo Hee Yeol còn tốt nghiệp chuyên ngành sáng tác của Đại học Seoul và được ca tụng như một bảo chứng âm nhạc trong giới càng thêm châm chọc. Không đưa ra được câu trả lời thoả đáng cho dư luận, Yoo Hee Yeol đã phải chia tay chương trình âm nhạc mang thương hiệu riêng của mình trên đài KBS. 

Cụ thể, thông qua kênh Twitter chính thức của hãng thu âm Antenna, Yoo Hee Yeol đã thông báo về sự rời đi của mình trên show âm nhạc mang thương hiệu riêng trên đài KBS.  Anh bày tỏ: “Chương trình “Yoo Hee Yeol’s Sketch Book” sẽ kết thúc ở tập 600. Chân thành cảm ơn những người đã luôn yêu mến tôi trong suốt 13 năm 3 tháng vừa qua”. 

Yoo Hee Yeol cũng cho biết: “Tôi rất khó đồng ý với những cáo buộc đạo nhạc đang được đưa ra hiện nay. Hầu hết những nghi ngờ đều là quan điểm và cách giải thích của riêng họ, nhưng đó là những phần mà tôi khó chấp nhận. Tuy nhiên, tôi sẽ nhìn nhận lại bản thân mình kỹ hơn để không xảy ra tranh cãi như vậy nữa. Thành thật xin lỗi những người bị ảnh hưởng, tôi sẽ suy ngẫm về hành động của mình.”

Để giảm thiểu thiệt hại cho chương trình và ekip, buổi ghi hình cuối cùng có mặt nam MC sẽ được thực hiện trong tuần này.

Leave a Reply