K-Chanel

IU tặng 50 triệu won cho Hiệp hội người khiếm thính

Vào ngày 20/3, IU đã thông qua Hiệp hội người khiếm thính tại Seoul trao tặng số tiền 50.000.000 won (tương đương 46,750 USD) cho những người khiếm thính cao tuổi.

Hành động thiện nguyện này hoàn toàn là bí mật, bởi IU đã dùng tên thật của mình là Lee Ji Eun quyên góp với danh nghĩa cá nhân mà không thông qua công ty quản lý. IU mong rằng, với sự đóng góp của mình, các cụ già khuyết tật sẽ được đầy đủ và hạnh phúc hơn cả về tinh thần lẫn vật chất.

Hiệp hội người khiếm thính Seoul đáp ứng các dịch vụ như về xã hội, giáo dục, cải thiện văn hoá cho những người khiếm thính và những người mất khả năng nghe nói, để đưa nền độc lập của xã hội lại gần hơn, đồng thời mở rộng tầm hiểu biết về các ý kiến cũng như nhận thức của cộng đồng chung.

Đây không phải là lần đầu tiên, IU thực hiện hành động thiện nguyện đầy ý nghĩa vì xã hội. Trước đó, vào tháng 2 vừa qua, cô cũng đã quyên  góp 20.000.000 won (18,700 USD) vào quỹ khuyến học mang tên “Học bổng  IU” dành cho trường Trung học nữ sinh Dongduk. Đây cũng là ngôi trường mà IU đã theo học trước đây.

Được biết, quỹ học bổng này được mở ra để IU có thể hỗ trợ những học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi năm, có bốn học sinh sẽ được trao tặng  5.000.000 won (khoảng 4,675 USD). Kể từ năm 2013 đến nay, số tiền mà IU quyên góp cho trường đã lên đến 120 triệu won (112,200 USD).


Leave a Reply