K-Chanel

Tác giả “Ko Ko Bop” của EXO đã lên tiếng phản hồi trước cáo buộc đạo nhái

Mới đây, một bài đăng trên mạng xã hội chỉ ra rằng hit mới của EXO –  “Ko Ko Bop” là “hàng nhái” của ca khúc “Light My Body Up” của DJ David Guetta ft Nicki Minaj, khi 2 ca khúc có sự tương đồng trong giai điệu.

exo-koko

Nhiều người nghe cho rằng hai bản nhạc Reggae Pop có nhiều điểm tương đồng ở một đoạn. Đoạn nhạc gây tranh cãi của hai ca khúc nếu chuyển về cùng một khóa thì khá giống nhau về giai điệu và thậm chí là cả tempo, chỉ khác một vài nốt.

MV Ko Ko Bop – EXO

MV Light My Body Up – DJ David Guetta ft Nicki Minaj & Lil Wayne

Các fan đã lập tức liên hệ với Paul Thompson của Marz Music (MZMC), một trong những nhà sản xuất “Ko Ko Bop” và ngay lập tức, tác giả của ca khúc này đã lên tiếng trấn an dư luận. Marz Music cho biết vì quá trình chuẩn bị album của EXO mất rất nhiều thời gian nên kể từ khi sáng tác ca khúc này từ tháng 11 năm 2016, mãi cho đến nay “Ko Ko Bop” mới chính thức được tung ra. Trong khi “Light My Body Up” ra mắt khán giả vào tháng 5 năm 2017 cộng với việc trước đó, ca khúc chưa hề tung bản teaser hay demo nên việc Marz Music “học hỏi” từ David Guetta là không thể xảy ra.

exo-2

Hiện tại, sự trở lại của EXO đang là tâm điểm vào lúc này, theo cả hướng tích cực lẫn tiêu cực. Chưa đầy 24h sau khi tung MV “Ko Ko Bop” và full album thứ 4 “The War”, EXO đã lập nên những thành tích cực đáng nể. Không chỉ “tàn phá” loạt BXH trong nước như MelOn, Naver, Soribada…, 8 chàng trai nhà SM còn đứng đầu iTunes Worldwide Albums Chart tại 34 quốc gia khác nhau, trong đó có Việt Nam. Đây cũng chính là kỷ lục mới dành cho một album Kpop trên trận địa iTunes.

Trong khi đó, EXO sẽ chính thức trở lại sân khấu vào ngày 20 tháng 7 trên M!Countdown của Mnet.

 

 

Kiều Anh / Tổng hợp

Leave a Reply